Cận cảnh nội thất sang chảnh trong biệt thự 9 tầng giữa phố cổ của đại gia 'gây sốt' vì chim đột biến gen quý hiếm: Tưởng không rộng mà rộng không tưởng, dành hẳn vài tầng nuôi chim và cá koi

Biệt thự của đại gia Chương Tailor nằm trên khu phố cổ chật hẹp nhưng lại có không gian rộng rãi và thoáng đãng.

Không chỉ là nhà thiết kế suit có tiếng Hà thành, doanh nhân Dương Văn Chương (Chương Tailor) còn nổi tiếng nhờ hàng loạt thú vui độc - lạ - đắt đỏ, chẳng hạn như đi xe Rolls-Royce hay nuôi chim cảnh đột biến siêu quý hiếm.

Vị đại gia này còn khiến công chúng phải ngỡ ngàng về độ giàu có khi sở hữu một căn biệt thự mặt tiền ngay giữa trung tâm Thủ đô. Căn biệt thự này gồm 9 tầng, trong đó 2 tầng làm cơ sở may đo, phần còn lại để phục vụ sinh hoạt cá nhân. Với có diện tích lên đến 120m2, căn nhà được thiết kế theo phong cách hoàng gia, lấy cảm hứng từ nghệ thuật Pháp - Ý.

Doanh nhân Chương Tailor

Nhìn từ bên ngoài, căn biệt thự của doanh nhân Chương Tailor trông chẳng khác gì một tòa lâu đài châu Âu. Phần cửa sử dụng loại kính cong cường lực 2 lớp, trong đó lớp chân không ở giữa có tác dụng chống ồn theo công nghệ của Đức.

Tường được ốp bằng phiến đá travertine có nguồn gốc từ đá núi lửa Tây Ban Nha, được chế tác và ghép bởi các nghệ nhân trên 20 kinh nghiệm. Doanh nhân Chương Tailor cho biết, loại đá ốp tường này có thể trường tồn theo năm tháng, rất phù hợp với nghề nghiệp của anh. Với phần tường bên trong nhà, anh cũng sử dụng loại đá này.

Một trong những điểm nổi bật của biệt thự là cầu thang xoắn màu đen nằm giữa phòng. Cầu thang này sử dụng khung nhôm, ốp bằng gỗ lim. Không chỉ kết nối giữa tầng 1 và tầng lửng, nó còn có tác dụng trang trí cho căn phòng.

Đặc biệt, biệt thự của doanh nhân Chương Tailor nằm ở khu phố cổ chật chội nhưng không gian bên trong lại khá thoáng đãng. Tầng 1 không có phòng vệ sinh, chỉ được dùng làm nơi trưng bày đồ đạc thiết kế, may đo. Anh cũng không làm tủ âm tường để mở rộng diện tích căn phòng. Ngoài ra, lối thiết kế thông tần cũng góp phần tạo ra không gian mở, đánh lừa thị giác của mọi người.

Trong biệt thự của doanh nhân Chương Tailor có rất nhiều tủ gỗ, lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben. Hầu hết những đồ này được chế tác tại Việt Nam, một số được nhập khẩu từ nước ngoài. Vị đại gia này cho biết, anh đã vào tận các làng nghề để đặt hàng các nghệ nhân làm theo sở thích của mình.

Vì yêu thích phong cách cổ điển, doanh nhân Chương Tailor sử dụng toàn bộ gỗ màu nâu và đen. Ghế sô pha cũng làm từ da bò để tạo vẻ cổ kính, sang trọng cho biệt thự.

Biệt thự của doanh nhân Chương Tailor có đến 9 tầng, do đó anh đã lắp đặt thang máy để tiện di chuyển. Trên tường, anh treo ảnh chụp với các khách hàng nổi tiếng đã ghé thăm tiệm may của mình, trong số đó có cả Tổng thống và nhiều ngôi sao.

Tầng 2 là nơi doanh nhân Chương Tailor tiếp khách quý. Mọi không gian đều được anh tính toán chỉn chủ, toát lên phong cách và cảm xúc của chủ nhà. Tranh cổ điển cũng được treo ở khá nhiều chỗ, nhìn từ góc nào cũng thấy.

Tầng 7 cũng là phòng tiếp khách, nhưng chủ yếu dành cho người thân và bạn bè lâu năm của doanh nhân Chương Tailor. Anh trang bị màn hình lớn, hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại để thỏa mãn sở thích hát karaoke của mình.

Giống như các tầng còn lại, vị đại gia cũng đặt một tủ rượu lớn có thể xoay tròn, cộng thêm 3 tủ xì gà. Từng chai rượu đều được khắc tên riêng của anh, vừa để uống, vừa để tặng anh em bạn bè.

Ngoài ra, căn phòng này còn có một chiếc piano cổ điển để con gái anh đánh đàn thư giãn vào buổi chiều sau khi tan học. Ngoài ban công là bể cá koi tiền tỷ mà vị doanh nhân này vô cùng nâng niu. Chương Tailor cũng dành nguyên một tầng điều hòa để nuôi chim đột biến.

Bể cá gồm 25 chú cá Koi tổng giá trị khoảng 5 tỉ đồng, thuộc nhiều giống đa dạng như Kohaku, Hi Utsuri, Hariwake, Ginshiro, …

Doanh nhân Chương Tailor cho biết, anh chủ yếu sử dụng tông màu trắng và đen cho biệt thự của mình, vừa tạo cảm giảm cổ điển, vừa không bị lỗi mốt. Từng căn phòng tuy nhỏ nhưng đầy đủ công năng cần thiết cho công việc và sinh hoạt gia đình.

Tầng 9 của căn biệt thự là bếp, với chiếc bàn ăn dài có thể chứa tới 14 người. Phía trên trần, doanh nhân Chương Tailor cho lắp một chiếc đèn pha lê đen khá sang trọng. Một điều đặc biệt khác là tầng nào trong nhà anh cũng có hoa tươi. Cứ cách vài tuần, anh sẽ gọi người đến thay thế và trang trí lại hoa trong toàn bộ biệt thự.

Doanh nhân Chương Tailor cũng lần đầu tiết lộ về phòng ngủ - chốn riêng tư của hai vợ chồng anh. Khác với những không gian khác trong nhà, phòng ngủ lại thiên về phong cách của người vợ.

Phía bên trong là phòng vệ sinh, có cả bồn tắm và phòng xông hơi, giúp cả gia đình thư giãn sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Đặc biệt, doanh nhân Chương Tailor cũng sử dụng khá nhiều gương trong nhà để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát.

Căn biệt thự 9 tầng ở phố Cửa Bắc này chỉ là một trong nhiều ngôi nhà khác mà doanh nhân Chương Tailor sở hữu. Anh cho biết, mình còn hai căn nhà khác đang xây dựng và hoàn thiện ở Giảng Võ và TP. HCM.

Nguồn: https://toquoc.vn/can-canh-noi-that-sang-chanh-trong-biet-thu-9-tang-giua-pho-co-cua-dai-gia-gay-sot-vi-chim-dot-bien-gen-quy-hiem-tuong-khong-rong-ma-rong-khong-tuong-danh-han-vai-tang-nuoi-chim-va-ca-koi-42022194113941657.htm