Chặng đường 30 năm tạo dựng thương hiệu của Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên

Nhắc tới Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên, không ai trong giới yêu đồng hồ ở Hà Nội là không biết. Suốt chặng đường gần 30 năm tạo dựng và phát triển, thương hiệu này gây dấu ấn mạnh mẽ bởi uy tín, chất lượng và đặc là cái "tâm" của người làm nghề. 

Thương hiệu Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên chính thức ra mắt thị trường Hà Nội vào năm 1990, tại địa chỉ 310 Ngọc Lâm, Long Biên bởi chàng trai Phạm Hùng Tiến. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, Phạm Hùng Tiến luôn tâm niệm “chỉ cần làm việc tâm huyết thì sẽ nhận được kết quả xứng đáng”.

Từ cửa hàng sửa chữa đồng hồ cũ trên phố Hàng Bông…

Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên được biết đến từ những năm 90 của thế kỷ trước nhưng tên tuổi anh thợ sửa chữa đồng hồ tay nghề giỏi giang Phạm Hùng Tiến đã được biết đến từ trước đó khá lâu.

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống làm nghề sửa chữa đồng hồ, Phạm Hùng Tiến sớm bộc lộ niềm yêu thích với những con ốc, với những cỗ máy tinh vi trong những chiếc đồng hồ từ khi còn nhỏ. Cậu bé Tiến khi đó có thể ngắm nhìn những chiếc đồng hồ bố sửa cả ngày mà không thấy chán.

Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên

Thương hiệu Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên đã tồn tại gần 30 năm

Bởi vậy mà ngay khi rời ghế nhà trường, Hùng Tiến quyết định gắn bó với cơ nghiệp của gia đình chứ không chọn học tiếp. Và rồi năm 1983, anh làm chủ cửa hàng đầu tiên của riêng mình. Đó là một tiệm sửa chữa đồng hồ trên phố Hàng Bông.

Năm 1986, với tầm nhìn nhạy bén, Hùng Tiến gia nhập hợp tác xã Tự Lực trên phố hàng Đào, bấy giờ là đơn vị đầu tiên ở miền Bắc sản xuất và cung cấp phụ tùng đồng hồ. Môi trường này giúp anh có được nguồn cung phụ tùng chất lượng, hỗ trợ rất nhiều cho công việc tại cửa hàng của anh khi đó. Tiếng tăm của anh thợ sửa chữa đồng hồ Hùng Tiến vang xa, được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” để sửa những chiếc đồng hồ giá trị. Dưới đôi bàn tay tài hoa của Hùng Tiến, cả nghìn chiếc đồng hồ cũ kỹ “đã chết” từ lâu lại được “hồi sinh” thần kỳ.

Song song với việc sửa chữa đồng hồ, cửa hàng của Hùng Tiến còn bán thêm các mẫu đồng hồ của Nhật, Liên Xô. Với con mắt “nhà nghề” điêu luyện, Hùng Tiến lựa chọn kỹ càng từng chiếc đồng hồ. Anh chỉ lấy hàng khi chúng còn đảm bảo chất lượng chứ không ham rẻ mà nhập lại rồi bán cho khách. Vì vậy, cửa tiệm nhỏ của anh ngày nào cũng tấp nập người mua.

Đến thương hiệu Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên được nhiều người yêu mến

Việc kinh doanh ngày một phát triển, anh Tiến quyết định chuyển cửa hàng ở phố Hàng Bông đến một địa điểm mới rộng rãi hơn, khang trang hơn, chính là cửa hàng Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên hiện tại. Từ đây, anh cũng không còn bán đồng hồ cũ nữa mà chuyển sang kinh doanh các loại đồng hồ chính hãng từ những thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu thế giới như Seiko, Citizen, Orient, Casio…

Mặc dù quanh khu vực Long Biên lúc đó cũng có khoảng vài cửa hàng đồng hồ, tuy nhiên, đồng hồ Hùng Tiến vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi trong khi những cửa hàng khác chỉ tập trung vào việc sửa chữa chứ không kinh doanh thì anh Tiến đồng thời thực hiện cả hai việc đó.

Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên

Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên là đại lý phân phối chính thức của nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới

Những tưởng công việc cứ vậy mà ổn định thì cũng có thời điểm cửa hàng của anh gặp phải những khó khăn khá lớn. Đó là khi thời kỳ kinh tế mở cửa, hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường. Không những phải cạnh tranh với các cửa hàng chính hãng khác, Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên còn phải đương đầu với hàng loạt cơ sở bán sản phẩm nhái với mức giá rẻ hơn nhiều so với hàng thật.

“Hàng giả, hàng nhái được làm rất tinh vi, những người trong nghề còn khó phân biệt được nữa là khách hàng. Tâm lý ham rẻ khiến họ nhanh chóng mua những sản phẩm này mà không xem xét đến nguồn gốc. Chỉ đến khi bị hỏng hóc, họ mang đến cửa hàng của tôi sửa thì mới biết mình bị lừa”, anh Tiến chia sẻ.

Trước tình hình ấy, anh Tiến cùng những nhân viên của mình không nao núng mà ngược lại lấy đó làm động lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, chất lượng phục vụ tốt hơn nữa. Am hiểu chuyên sâu về đồng hồ, tư vấn cho khách hàng bằng cái tâm trong sáng là “vũ khí” giúp Hùng Tiến vượt qua khó khăn và củng cố vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng, là địa chỉ số 1 để mua đồng hồ chính hãng tại Long Biên.

Khi được hỏi về điều gì khiến anh cảm thấy vui vẻ nhất trong hơn 30 năm gắn bó với nghề, anh Tiến cười nhẹ nhõm: “Đơn giản lắm. Chỉ cần khách tin tưởng mình, tín nhiệm mình, vậy là tôi hạnh phúc lắm rồi”.

Hiện nay, cửa hàng Đồng hồ Hùng Tiến là địa chỉ mua đồng hồ chính hãng uy tín của mọi người bởi cửa hàng có giấy chứng nhận là đại lý chính thức của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng.

Ngoài đồng hồ đeo tay, cửa hàng còn kinh doanh đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức, đồng hồ để bàn, các loại kính mắt…

Với hành trình 30 năm gây dựng, Đồng hồ Hùng Tiến Long Biên đang ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ mua đồng hồ tin cậy của mọi khách hàng.

ĐỒNG HỒ KÍNH MẮT HÙNG TIẾN
Địa chỉ: 310 Đường Ngọc Lâm,P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội
Hotline: 0903 25 25 74
Email: donghohungtien310@gmail.com