Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 10/1

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: GAS và VSC.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 10/1 gồm: GAS và VSC. Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN

Công ty Chứng khoán Phú Hưng khuyến nghị mua GAS của Tổng công ty Khí Việt Nam với giá mục tiêu 123.500 đồng/cổ phiếu.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, PHS ước tính giá trị hợp lý là 123.500 đồng/cổ phiếu, cao hơn khoảng 15% so với giá đóng cửa phiên 7/1 và khuyến nghị mua. Định giá này không bao gồm các dự án Lô B - Ô Môn, Cá Voi Xanh và LNG Sơn Mỹ giai đoạn II do sự không chắc chắn, điều kiện không thuận lợi và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn được định giá.

Triển vọng tăng trưởng của GAS đến từ giá dầu thế giới được dự báo duy trì ở mức cao giúp củng cố vững chắc lợi nhuận của doanh nghiệp và thúc đẩy mở rộng các hoạt động thăm dò và khai thác của ngành dầu khí.

Bên cạnh đó, GAS đang đẩy nhanh việc phát triển cơ sở hạ tầng để nhập khẩu và phân phối khí hóa lỏng (LNG), LNG Thị Vải trong giai đoạn 2022-2023 và LNG Sơn Mỹ từ năm 2025, nhằm phục vụ nhu cầu khí đốt tăng cao trong nước khi.

Mặt khác, Chính phủ đã nhấn mạnh sự chuyển dịch năng lượng xanh để đáp ứng yêu cầu giảm thải carbon đã cam kết giữa các quốc gia và do đó, sẽ ưu tiên nguồn năng lượng từ khí trong tầm nhìn đến năm 2030. Sự chuyển dịch này cùng với nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng công nghiệp và hộ gia đình được kỳ vọng sẽ thắp sáng triển vọng của GAS trong tương lai sắp tới.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) khuyến nghị khả quan đối với VSC của Công ty Container Việt Nam.

BSC ước tính giá trị hợp lý năm 2023 của VSC là 31.000 đồng/cổ phiếu, dựa trên phương pháp P/E mục tiêu = 10x, chiết khấu 12% so với P/E trung bình năm 2021 – 2022 = 11-12x, do mức tăng trưởng lợi nhuận thấp và mặt bằng lãi suất đang tăng cao trong năm 2023.

Trong dài hạn, BSC cho rằng mức định giá này có thể thay đổi, khi vị thế VSC tăng lên và VSC bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ khai thác hiệu quả các tài sản M&A. Tuy nhiên, đối với triển vọng ngắn hạn hoạt động xuất nhập khẩu chậm lại, tiến độ M&A cảng mới chưa rõ, BSC giữ quan điểm tương đối thận trọng./.

Nguồn: bnews.vn