Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 19/10

Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị giao dịch gồm: IDC và HPG.

Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 19/10 gồm: IDC và HPG. Ảnh: fpts.com.vn

Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN) khuyến nghị tăng tỷ trọng IDC với giá mục tiêu 57.200 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng 17,9% bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFE.

Theo luận điểm của MASVN, Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng sẽ trở thành động lực dẫn dắt trong giai đoạn 2022-2023. Theo đó, khu công nghiệp có lợi thế cạnh tranh khi nằm trong khu cảng Cái Mép – Thị Vải và là 2 trong 4 khu công nghiệp có vị trí cảng nước sâu tại Bà Rịa – Vũng Tàu với mức giá thuê thương phẩm hiện tại đạt 125USD/m2 (tăng 14% so với cùng kỳ), và dự kiến sẽ còn duy trì đà tăng nhờ vị trí đặc biệt của KCN và nhu cầu đầu tư vào khu vực này vẫn ở mức cao.

Theo MASVN, việc chuyển phương pháp hạch toán phân bổ doanh thu theo chu kỳ thuê sang ghi nhận doanh thu một lần với các hợp đồng ký mới sẽ làm tăng mạnh doanh thu cũng như lợi nhuận kế toán của mảng khu công nghiệp, qua đó tạo nên bước nhảy trong kết quả hoạt động kinh doanh IDC.

Hiện IDC đã được cấp giấy phép truyền tải và phân phối điện lực tại KCN Hựu Thạnh với trạm biến áp 189 MW (3x63 MW). Sự gia tăng tỷ lệ lấp đầy của khu công nghiệp Hựu Thạnh sẽ làm động lực tăng trưởng rõ rệt nhất cho mảng năng lượng trong giai đoạn 2022-2026 với CAGR dự phóng đạt 9%/năm và nâng tổng sản lượng mục tiêu lên 2,2-2,3 tỷ kWh (từ mức quanh 1.5 tỷ kWh như hiện tại).

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Agribank (AGR) đánh giá cổ phiếu HPG đã dần tiến tới mức phù hợp hơn để nắm giữ trong dài hạn, hiện đang được định giá 1,1x, thấp hơn 1 lần độ lệch chuẩn của trung bình 5 năm trở lại đây.

Theo AGR, giá thép trong nước tăng nhẹ trở lại sau một thời gian phục hồi của giá thép tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt năng lượng có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn tại châu Âu khiến một số ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng phải cắt giảm sản lượng, bao gồm sản xuất thép.

Đối với doanh nghiệp này, thị phần nội địa cao và tăng dần qua các năm. Theo dữ liệu tổng hợp của Hiệp hội Thép Việt Nam, sản phẩm thép của HPG đứng đầu thị phần ở nhiều mảng như thép xây dựng (6 tháng đầu năm 2022 đạt 36%, cao hơn so với mức 32,6% trong cả năm 2021), thép ống (6 tháng đầu năm 2022 đạt 28,8%, cao hơn so với mức 24,73% trong cả năm 2022).

Phân loại theo thị trường, thép xây dựng Hòa Phát đứng đầu chiếm tỷ trọng lần lượt là 32%, 48,5%, 17,5% và 62% ở 3 miền Bắc, Trung, Nam và xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm. Việc duy trì vị thế đầu ngành và giữ khoảng cách khá xa so vơídoanh nghiệp còn lại ở các sản phẩm chủ lực giúp doanh nghiệp phần nào hạn chế ảnh hưởng sụt giảm nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu./.

Nguồn: bnews.vn