DHL rót 10 triệu USD vào thị trường chuyển phát Việt Nam

Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL - VNPT (thành viên Tập đoàn DHL tại Việt Nam), ngày 19/9 đã khai trương Văn phòng chính và Trung tâm khai thác phía Nam tại số 6 đường Thăng Long, quận Tân Bình, TP.HCM.

DHL rót 10 triệu USD vào thị trường chuyển phát Việt Nam

Ông George Berczely, Tổng giám đốc DHL-NVPT Express cho biết, Dự án này có tổng mức đầu tư 10 triệu USD và là khoản đầu tư lớn nhất của DHL từ khi “ông lớn” trong lĩnh vực chuyển phát nhanh này có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây 26 năm.

Cơ sở mới này có diện tích 4.900 m2, trong đó có tòa nhà văn phòng 3 tầng và trung tâm khai thác có diện tích gấp đôi so với trước đây.

Trung tâm khai thác được trang bị nhiều dây chuyền, thiết bị hiện đại nhất, nhằm giảm thiểu số lần khiêng vác xử lý kiện hàng từ đó giảm thiểu tỷ lệ hư hỏng và tăng gấp đôi khả năng xử lý hàng hóa cho khu vực phía Nam.

Ngoài ra, để giữ cam kết bảo vệ môi trường, tòa nhà được trang bị hệ thống chiếu sáng đèn LED hiện đại, ước tính giúp giảm 30% lượng điện năng tiêu thụ và khí thải carbon...

Trao đổi với phóng viênBáo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Jerry Hsu, Giám đốc điều hành DHL Express khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết, DHL là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực chuyển phát nhanh có mặt tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, ngoài 2 Trung tâm khai thác tại Hà Nội và TP.HCM, DHL còn các trạm trung chuyển tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Tăng trưởng của DHL tại thị trường Việt Nam nhiều năm qua luôn ở mức 2 con số và mức đầu tư 10 triệu USD lần này đảm bảo cho sự tăng trưởng trong nhiều năm tới”, ông Jerry Hsu cho biết và khá lạc quan khi nhận định, Việt Nam sẽ là thị trường chuyển phát nhanh hàng đầu của ASEAN trong vài năm tới.

DHL - NVPT Express hiện có 1 máy bay chuyên dụng đến TP.HCM mỗi ngày, 134 phương tiện vận chuyển, hơn 400 nhân viên đạt tiêu chuẩn quốc tế đang làm việc và thực hiện hơn 10.000 đơn hàng mỗi ngày... “DHL là nhà chuyển phát nhanh số 1 tại thị trường Việt Nam”, ông George Berczely khẳng định và cho rằng Dự án mới cho phép hoạt động hiệu quả hơn, chuyển phát các lô hàng sớm hơn, nhận hàng gửi từ khách hàng trễ hơn. Điều này giúp khách hàng của DHL có nhiều thời gian và linh hoạt hơn trong công việc.

Từ năm 2007, DHL hợp tác với VNPT để thành lập liên doanh DHL-NVPT Express. Thông qua sự hợp tác này mà các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa đã được phục vụ nhanh, hiệu quả hơn. Đây cũng là mô hình mà DHL thực hiện ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ từ trước đến nay. Được biết, sự tăng trưởng của liên doanh này luôn ở mức cao trong nhiều năm qua. Cùng với đó là sự đầu tư thêm các trung tâm giao dịch, trạm trung chuyển, điểm cung cấp dịch vụ…trong cả nước. Tổng vốn đầu tư của DHL tại thị trường tính đến cuối năm 2013 là khoảng 27 triệu USD.

DHL được sở hữu bởi Tập đoàn Deutsche Post DHL, mạng lưới toàn cầu của DHL kết nối hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 315.000 nhân viên. Tổng doanh thu của DHL trong năm 2013 là trên 55 tỷ Euro.

Theo Hồng Sơn
Baodautu.vn

{fcomment}