Địa ốc TP. HCM, chọn quận 7 hay quận 2?

 Lựa chọn mua nhà tại quận 7 hay quận 2 đang là băn khoăn của nhiều khách hàng, nhà đầu tư trên thị trường bất động sản TP. HCM hiện nay.

Địa ốc TP. HCM, chọn quận 7 hay quận 2?

Tại block nhà hoàn thiện đầu tiên của Dự án Tropic Garden do Novaland làm chủ đầu tư, hay buổi mở bán dự án căn hộ cao cấp Estalla Height, hoặc trong đêm hội tri ân khách hàng của Masteri Thảo Điển thuộc quận 2 TP. HCM, phóng viên Đầu tư Bất động sản đều bắt gặp không ít khách hàng là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đặt mua căn hộ. Họ không phải là người mua căn hộ lần đầu, mà đa số đều có chỗ ở ổn định, nhưng vẫn muốn tìm một chỗ an cư phù hợp hơn.

Nguyễn Việt, từng phụ trách đầu tư của một công ty chứng khoán đã giải thể cho biết, anh mua một căn hộ Estella với dự định trước mắt cho thuê, nhưng cũng có thể dọn sang ở. Lý do là giao thông từ quận 1, nơi anh làm việc về quận 7, nơi anh đang ở rất hay kẹt xe. Còn đi về quận 2, anh chỉ mất chừng 10 phút lái xe qua cầu hoặc hầm Thủ Thiêm, đường rất thoáng. Chưa kể, trong tương lai anh lo ngại phía quận 7 và khu Phú Mỹ Hưng sẽ ngập lụt nhiều hơn quận 2 và quận 9 tiếp nối.

Theo số liệu của Công ty Bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL), trong quý I/2015, số lượng căn hộ được bán trên địa bàn TP. HCM cao chưa từng thấy với 5.200 căn, trong đó quận 2 chiếm 40%. Số liệu này cho thấy, người mua bao gồm cả đối tượng mua để ở và cho thuê đang tập trung về quận 2.

Tuy nhiên, không phải là tất cả! Một cư dân tương lai của Sunrise City South cũng là giám đốc một công ty chứng khoán nhỏ lại chia sẻ rằng, anh thích quận 7 vì di chuyển từ quận 1 về “có cảm giác đi trong khu trung tâm”, chứ không phải cảm giác hơi trống trải khi đi về quận 2. Với phụ nữ và trẻ em thì di chuyển về hướng quận 7 có phần an toàn hơn.

Xét yếu tố cụ thể, quận 7 có dự án lớn xen kẽ khu dân cư hiện hữu, nên không chỉ có siêu thị, mà có cả chợ dân sinh khá gần các khu chung cư. Chi phí sinh hoạt có thể tiết kiệm hơn nếu mua sắm ở chợ dân sinh.

Theo ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Đất Vàng, nói về vị trí thì quận 7 có lợi thế hơn quận 2 ở thời điểm hiện hữu, còn tương lai, khi cơ sở hạ tầng xong, thì quận 2 có một vị trí chiến lược của toàn TP. HCM. Quận 7 gần khu Phú Mỹ Hưng nổi tiếng hơn khu Thảo Điền (quận 2), nơi diễn ra các hội nghị lớn và các hoạt động lễ hội, sự kiện lớn. Quận 7 đã hình thành một cộng đồng cư dân khá cao cấp tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng, kết nối với cộng đồng Phú Mỹ Hưng.

Khu vực quận 2 cũng có nhiều tiện ích như Metro, khu biệt thự Thảo Điền, view sông Sài Gòn, trung tâm mua sắm ở các dự án như Cataview, Estalla, Thảo Điền Pearl, các trường học quốc tế…, nhưng xét về quy mô và sự nổi tiếng chưa bằng hạ tầng tại quận 7 và khu liền kề như Lotte Mark, Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, khu vui chơi và tổ chức sự kiện Cầu ánh sao và Hồ bán nguyệt, Bệnh viện FV, Tim Tâm Đức, rất nhiều trường học quốc tế cùng các trường đại học như Tôn Đức Thắng, RMIT, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Khu vui chơi giáo trí Vikisd…

Trong khi các căn hộ quận 2 được bán nhiều nhất, thì đất ở quận 2 vẫn rẻ hơn đất quận 7. Trung bình khu đất đẹp thuộc khu An Phú An Khánh, Thảo Điền (quận 2) rơi vào khoảng 50 triệu đồng/m2, trong khi đó, khu Phú Mỹ Hưng, Him Lam Tân Hưng vào khoảng 60 triệu đồng/m2.

Nhìn về tiềm năng phát triển thì không ai phủ nhận, quận 2 đang hứa hẹn tiềm năng với việc tuyến Metro đang hình thành. Khi đó, giao thông vào nội đô sẽ thuận tiên hơn nhiều và phù hợp với nhiều đối tượng từ thanh niên, người trưởng thành, đến người già hay trẻ em. Tuy nhiên, để hình thành một công đồng dân cư có thương hiệu cũng sẽ phải mất vài năm.

Ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng: “Mua để ở thì nên mua quận 7, còn mua đầu tư thì nên mua quận 2”. Còn bạn, bạn chọn quận nào trong 2 địa bàn mà giao dịch căn hộ đang nóng nhất trong số các phân khúc bất động sản tại TP. HCM hiện nay? Cả quận 2 và quận 7 đều có điểm chung là khoảng cách đến quận 1 chỉ 2,5 km và nhu cầu cho thuê dự kiến sẽ tăng cao.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán