Điện thoại Samsung tầm trung sẽ có tính năng chống nước vào năm 2022?

Theo một số nguồn tin, Samsung dự định sẽ bổ sung tính năng chống nước cho các mẫu smartphone tầm trung trong năm 2022.

Samsung là một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, tuy nhiên, dường như công ty vẫn chưa thể thành công ở phân khúc điện thoại giá rẻ. Thị phần này vốn đang được chia sẻ bởi các nhà sản xuất Trung Quốc, đơn cử như Xiaomi, Oppo, vivo...

Theo báo cáo, Samsung đang lên kế hoạch để tăng thêm sự hiện diện trong phân khúc giá rẻ bằng cách đưa những tính năng cao cấp xuống các dòng smartphone tầm trung.

Cụ thể, công ty dự định sẽ trang bị thêm tính năng OIS (ổn định hình ảnh quang học) và khả năng chống nước, chống bụi cho tất cả các dòng Galaxy A tầm trung vào năm sau.

Hai mẫu smartphone Galaxy A52 và A72 (bao gồm cả các biến thể) được ra mắt trong năm 2021 đều có khả năng chống bụi, chống nước đạt chuẩn IP67. Dự kiến tính năng này sẽ được trang bị trên Galaxy A33, A53 và A73 (và các biến thể) trong năm sau.

Các báo cáo không đề cập đến chuẩn chống nước của điện thoại, nhưng nhiều khả năng sẽ là IP67, tương tự như Galaxy A52 và A72.

Samsung được cho là sẽ sử dụng chất liệu màng và silicone chống thấm xung quanh micro, loa, cổng sạc để ngăn nước và bụi. Bên cạnh đó, công ty cũng đã đơn giản hóa một số quy trình sản xuất nhằm giảm giá thành thiết bị.

Ngoài các mẫu điện thoại có thể gập lại, Samsung đang có tham vọng muốn tăng cường nhiều hơn sự hiện diện trong phân khúc giá rẻ.

Công ty dự định sẽ ra mắt Galaxy A33 và A53 vào tháng 3 năm sau, tiếp theo là Galaxy A23 (tháng 4) và Galaxy A73 (tháng 5). Samsung đang đặt mục tiêu bán được hơn 350 triệu chiếc của 4 mẫu smartphone này cộng lại.

Khả năng chống nước là tính năng vốn chỉ xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp. Ngay cả OIS (ổn định hình ảnh quang học) cũng không phải phổ biến trên các dòng điện thoại tầm trung, nhưng Samsung đang tìm cách thay đổi điều đó nhằm tạo sự khác biệt cho điện thoại của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo ET News, bất chấp sự mong mỏi của các fan trung thành, mới đây Samsung đã quyết định “khai tử” Galaxy Note vào cuối năm nay.

Lý do chính đằng sau quyết định ngừng sản xuất dòng Galaxy Note của Samsung nhằm tăng cường sản xuất điện thoại có thể gập lại. Động thái này được cho là sẽ giúp Samsung giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả và ổn định việc sản xuất dòng Galaxy Z Fold và Z Flip.

Trước đó, Samsung Electronics đã xuất xưởng 12,7 triệu chiếc thuộc dòng Galaxy Note vào năm 2019 và 9,7 triệu chiếc vào năm 2020. Mục tiêu xuất xưởng hàng năm của Samsung đối với dòng Galaxy Z vào năm tới là 13 triệu chiếc, vượt xa con số của dòng Galaxy Note.

Nguồn: https://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/dien-thoai-samsung-tam-trung-se-co-tinh-nang-chong-nuoc-vao-nam-2022-1031383.html