Điều ít biết về "quán quân mặt lạnh" Olympia 2016

Tân vô địch Olympia 2016 hiếm khi cười, ngay cả khi lên nhận vòng nguyệt quế.

Liên tục dẫn đầu trong cả bốn phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, Hồ Đắc Thanh Chương (THPT Quốc học Huế) đã giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia (diễn ra sáng 21/8) với 340 điểm.

Điều ít biết về

Hồ Đắc Thanh Chương được mệnh danh là "quán quân mặt lạnh"

Cuộc tranh tài cuối cùng của bốn nhà leo núi diễn ra không mấy gay cấn bởi suốt từ đầu đến cuối, Thanh Chương luôn là người dẫn đầu đoàn đua. Bằng sự nhạy bén và quyết đoán vốn có, chàng trai “vàng” của THPT Quốc học Huế trả lời đúng hầu hết các câu hỏi chương trình đưa ra.

Đứng trên bục vinh quang của sân chơi tri thức được giới trẻ Việt yêu mến, Thanh Chương vẫn giữ nguyên vẻ điềm tĩnh. Không bật khóc xúc động, không vỡ òa sung sướng, chàng trai xứ Huế chỉ nở nụ cười nhẹ, từ tốn cúi xuống đón lấy chiếc vòng nguyệt quế mạ vàng đầu tiên trong lịch sử “Đường lên đỉnh Olympia”. Bởi vậy mà anh được mệnh danh là "quán quân mặt lạnh" của Olympia năm thứ 16.

 
Bấm SUBSCRIBE ngay để chia sẻ video này trên youtube:
 

Clip ghi lại cảm xúc của Thanh Chương khi giành chiến thắng

Thanh Chương chia sẻ, dù liên tục dẫn đầu đoàn leo núi nhưng cho đến khi hoàn thành xuất sắc phần thi Về đích, anh vẫn chưa dám tin mình giành chiến thắng chung cuộc. Bởianh đã chứng kiến không ít cú lội ngược dòng “thần thánh” của các thí sinh Olympia nên hiểu, đây là cuộc thi mà bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Quán quân Olympia năm thứ 16 khiêm tốn: “Mình may mắn hơn nên mới giành chiến thắng, số điểm 340 không nói lên được gì cả. Chúng mình đều đã thi đấu hết sức mình”.

Phần thi Thanh Chương ấn tượng và thỏa mãn nhất trong cuộc tranh tài cuối cùng là Vượt chướng ngại vật. Lý do rất đơn giản, đây là lần đầu tiên, quán quân Olympia vượt chướng ngại vật thành công kể từ khi tham gia cuộc thi này.

Điều ít biết về

Thanh Chương đứng trên bục cao nhất của "Đường lên đỉnh Olympia 2016"

Dùchưa có dự định cụ thể cho phần thưởng 35.000 USD nhưng Thanh Chươngchắc chắn, chiến thắng này đã thay đổi hoàn toàn con đường tương lai anh từng dự định.

“Trước đây, mình đã có ý định đi du học nhưng chưa bao giờ nghĩ là sẽ đi theo con đường vô địch Olympia. Đạt được thành tích này, có lẽ, mình phải dành thêm thời gian để suy nghĩ và sắp xếp lại từng bước cho hành trình phía trước”, Thanh Chương nói.

Bình tĩnh và quyết đoán là phong thái của nhà vô địch Olympia 2016. Trước mỗi câu hỏi, Thanh Chương thường suy nghĩ khá lâu rồi mới đưa ra đáp án nhưng khi MC Tùng Chi nhấn mạnh “Em có muốn thay đổi câu trả lời không” thì chàng trai xứ Huế nhất quyết lắc đầu. Và những đáp án đó luôn chính xác.

Điều ít biết về

Thanh Chương căng thẳng trong phần thi Về đích

Đứng trên bục vinh quang, trước ánh mắt ngưỡng mộ của hàng trăm khán giả, chàng trai xứ Huế gửi lời cảm ơn chân thành đến bố mẹ, anh trai đã tạo điều kiện cho anh học tập và đặc biệt, chưa từng tạo ra áp lực cho anh kể từ khi đăng ký dự thi Olympia.

Cùng em trai có mặt tại trường quay S14 (Đài truyền hình Việt Nam), Hồ Đắc Thanh Tân (anh trai của Thanh Chương) cũng có những cảm xúc khó quên. Cũng như em trai, Thanh Tân thấy vui sướng và hạnh phúc nhất khi em trả lời đúng từ khóa Vượt chướng ngại vật. Để thấy rằng, với hai anh em, chiến thắng cuộc thi chung kết không ý nghĩa bằng chiến thắng chính mình.

Thanh Tân chia sẻ, ở nhà, tân vô địch Olympia 2016 là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo và đặc biệt trầm tình. Chỉ khi trò chuyện cùng anh trai và bố mẹ, Thanh Chương mới bộc lộ hết cá tính của mình.

“Tối hôm qua (20/8), Chương cứ bồn chồn, lo lắng, đi ra đi vô nhưng sáng nay đến trường quay thì lại tươi tỉnh hẳn lên, trò chuyện vui vẻ với mấy bạn thi. Tôi nghĩ, vòng nguyệt quế cũng là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng, nỗ lực của em ấy, kèm theo một chút may mắn nữa”, Thanh Tân chia sẻ.

Điều ít biết về

Nụ cười hiếm hoi của Thanh Chương kể từ lúc nhận vòng nguyệt quế

Chứng kiến màn thi đấu ấn tượng của Thanh Chương, á quân Lâm Vũ Tuấn (THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, người luôn bám sát điểm quán quân trong cuộc thi chung kết) bị choáng ngợp. Vũ Tuấn chia sẻ, anh ấn tượng mạnh với sự bình tĩnh và quyết đoán của Thanh Chương, nhất là trong vòng thi Về đích, dù tạm thời bị dẫn điểm vẫn trả lời đúng cả 4 câu hỏi.

Mình không có gì nuối tiếc bởi Thanh Chương đã quá xuất sắc và xứng đáng rồi”, là chia sẻ duy nhất của á quân Olympia sau cuộc thi.

Nguồn 24h