Doanh nghiệp nói gì việc cổ phiếu APG, DLG và MCG tăng trần 5 phiên liên tiếp?

Lãnh đạo các doanh nghiệp liên quan vừa có công văn giải trình việc 3 mã cổ phiếu gồm: APG, DLG và MCG tăng trần 5 phiên liên tiếp từ ngày 16-22/11.

Bảng giá chứng khoán được cập nhật thường xuyên tại sàn HOSE. Ảnh: Hứa Chung - TTXVN

Lý giải về việc mã cổ phiếu APG của CTCP Chứng khoán APG đã có 5 phiên tăng trần liên tiếp, Tổng Giám đốc CTCP Chứng khoán APG Trần Thiên Hà cho biết, thời gian vừa qua, thị trường đã có những diễn biến tốt, niềm tin của nhà đầu tư tăng lên, thị trường hồi phục. Trong khi trước đó tình hình biến động xấu, rất nhiều mã cổ phiếu đã bị giảm giá rất nhiều và mã APH cũng nằm trong nhóm cổ phiếu đó. Mặc dù tăng trần 5 phiên liên tiếp nhưng mức giá hiện tại của APG rất thấp so với giá trị thực.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 23/11, cổ phiếu APG đi ngang và đóng cửa ở mức 3.500 đồng/cổ phiếu.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (mã chứng khoán DLG) chỉ rõ, giá cổ phiếu DLG tăng tích cực trong những phiên gần đây do sự phục hồi của thị trường chung. Quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định. Yếu tố tác động này do thị trường quyết định và nằm ngoài kiểm soát của Công ty. Hiện tại các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và không có biến động nào đặc biệt.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 23/11, cổ phiếu DLG giảm sàn 6,97% và đóng cửa ở mức 1.870 đồng/cổ phiếu.

Về phía CTCP Năng lượng và Bất động sản MCG, Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Hưng cho biết, các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn diễn ra bình thường và không có biến động đặc biệt. Việc giá cổ phiếu MCG của công ty tăng trần 5 phiên liên tiếp là do việc cung cầu của thị trường chứng khoán, quyết định mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định và nằm ngoài kiểm soát của công ty. CTCP Năng lượng và Bất động sản MCG không có bất kỳ sự tác động nào đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 23/11, cổ phiếu MCG tiếp tục tăng trần phiên thứ sáu liên tiếp và đóng cửa ở mức 2.000 đồng/cổ phiếu./.

Nguồn: bnews.vn