Độc đáo bánh trung thu hình dáng 12 con giáp

Được làm từ nguyên liệu nguyên chất và kỹ thuật tạo hình thủ công, những chiếc bánh trung thu mang hình dáng ngộ nghĩnh của 12 con giáp được một bà nội trợ làm ra đang thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Bên cạnh những chiếc bánh trung thu truyền thống được bán đại trà trên thị trường hiện nay những chiếc bánh trung thu với hình 12 con giáp ngộ nghĩnh được làm hoàn toàn bằng tay và không có chất bảo quản do chị Lê Thị Kim Thu, một bà nội trợ tại phường 5 (quận Gò Vấp) thực hiện đang thu hút được sự quan tâm của người mua bởi sự độc đáo, lạ mắt , dễ thương của nó.

Tất cả các quy trình từ làm bột, nhân bánh đến trang trí , làm hộp đóng gói đều do gia đình tự làm. Từ công đoạn nhào bột đến tạo hình đều được chị Thu thao tác một cách tỉ mỉ và khéo léo.Về phần vị bánh cũng khá đa dạng, với rất nhiều loại nhân khác nhau như nhân thập cẩm, đậu xanh, khoai lang... Khi chia sẻ thêm về "bí quyết" làm bánh,chị Kim Thu nói: "Ổ khâu cuối cùng, trước khi cho bánh vào lò nướng, để chiếc bánh trông ngon mắt hơn, khi phần tạo hình bánh hoàn tất, tôi còn "phủ" lên bề mặt bánh một lớp lòng đỏ trứng gànhư thế, vỏ bánh có màu vàng rượm, đẹp mắt và sẽ rất thơm.

Những chiếc bánh trung thu ngộ nghĩnh mang hình dáng 12 con giáp
Những chiếc bánh trung thu ngộ nghĩnh mang hình dáng 12 con giáp

Trung bình, mỗi chiếc bánh có trọng lượng khoảng 50-70gr và giá thật "hữu nghị", chỉ ở mức 20.000 đồng/cái.Với những chiếc bánh lớn hơn và phần nhân có thêmtrứng vịt muối, trọng lượng 100-120gr, giá thành sẽ nhỉnh hơn, ở mức 40.000 đồng/cái. Và do mới dừng lại ở quy mô hộ gia đình nên trung bình mỗi ngày chị có thể làm từ gần 100 cái bánh. Vì không sử dụng chất bảo quản,nên sau những chiếc bánh này chỉ có thể sử dụng ngon miệng và an toàn trong thời hạn 4 - 5 ngày, sau khi ra lò.

Việc tạo hình cho bánh trung thu được làm thủ công, kỹ lưỡng bằng tay
Việc tạo hình cho bánh trung thu được làm thủ công, kỹ lưỡng bằng tay

Chị Thu cho biết, lúc đầu chị chỉ làm bánh hình con heo thôi nhưng do nhu cầu của khách hàng đòi hỏi thì nên cố gắng làm ra được bánh trung thu hình dáng 12 con giáp.

“Khách hàng của tôi thường là sinh viên, công nhân viên chức. Song, có lẽ do phù hợp với túi tiền và xu thế tiêu dùng hiện nay, đối tượng khác hàng của bà nội trợ này không chỉ gói gọn trong địa bàn TP.HCM mà còn có không ít khách hàng từ những nơi xa xôi, như Hà Nội, Đà Nẵng… cũng đã liên hệ và đặt mua... Tôi mong, những chiếc bánh này sẽ là một món quà thú vị cho các em nhỏ trong mùa trung thu năm nay” - Chị Kim Thu chia sẻ.

Trung Kiên- Thy Ngân

Dân trí

{fcomment}