Độc đáo nến 'trâu vàng' hút người mua chơi Tết Tân Sửu

Đón đầu xu hướng Tết Tân Sửu 2021, một nghệ nhân ở Gia Lâm, Hà Nội đã sáng tạo ra sản phẩm nến mang hình chú trâu vàng kéo theo thóc gạo, tài lộc, tiền tài về cho gia chủ.

Giá bán lẻ mỗi sản phẩm nến trâu vàng là 250.000 - 350.000 đồng/ nến và 450.000 - 650.000 đồng/ cặp.

Người nghệ nhân này chia sẻ: Con trâu là linh vật của năm Tân Sửu 2021, đồng thời theo quan niệm dân gian, đây cũng là loài vật biểu tượng cho sự phú quý, giàu sang, cát tường bởi tính cách hiền lành, chăm chỉ cày cuốc, chịu thương chịu khó. Chúng thường mang đến cho chủ nhân cuộc sống ấm no, bền vững.

Nghệ nhân đã bỏ ra hàng tháng trời để nghiên cứu và tạo ra khuôn sản phẩm. Đây là một trong những công đoạn quan trọng để sản xuất ra được những sản phẩm nến hình trâu.

Trên nến trâu vàng không thể thiếu là những "quả lúa" cao ngất, biểu trưng cho mùa màng bội thu. Người nghệ nhân giải thích: Chữ "quả " trong thành quả, ứng với sự thành công sau những nỗ lực, kiên trì.

"Ngoài tính thẩm mỹ, các sản phẩm trâu nến đều hội tụ đủ những yếu tố phong thủy như ngũ hành gồm có kim, mộc, thủy, hỏa thổ; còn ngũ cốc là lúa nếp, lúa tẻ, mạch, đỗ, vừng", nghệ nhân cho biết.

Ước tính, thời gian để hoàn thành mỗi chú trâu nến là khoảng 4 - 6 tiếng; với công suất hiện tại của nhà xưởng, mỗi ngày sẽ ra được 200 - 300 sản phẩm.

Theo dự kiến, để phục vụ cho Tết Nguyên đán, năm nay, xưởng sản xuất của nghệ nhân này sẽ cung ứng ra thị trường từ 7.000 - 10.000 sản phẩm trâu nến.

Nguồn: Báo tin tức