Facebook bắt đầu thử nghiệm 'chế độ tối' trên web

Giao diện mới của Facebook

Theo đó, nếu đồng ý sử dụng chế độ tối, người dùng Facebook trên web sẽ được chuyển sang giao diện mới màu xám. Trong trường hợp không thích, sẽ có tùy chọn giúp người dùng trở lại giao diện ban đầu.

Giao diện mới được cho là có cách bố trí đơn giản và đẹp mắt, phông chữ lớn, nhóm đang chat được sắp xếp sang góc bên trái gọn hơn. Tuy nhiên, quá trình sử dụng còn xảy ra một số lỗi như chữ khó đọc...

Một số người được mời trải nghiệm Dark Mode cảm thấy dễ sử dụng hơn phiên bản cũ. Họ cũng nhận thấy, giao diện mới có thiết kế khá giống Twitter.

Facebook lần đầu hé lộ Dark Mode vào tháng 5/2019 và thử nghiệm trên ứng dụng Facebook Messenger cho Android từ tháng 8. Với việc triển khai thử nghiệm, tính năng mới được dự đoán sẽ sớm xuất hiện trên toàn cầu.

Thực tế, Dark Mode được phát triển dành cho những ai thường xuyên đọc sách ban đêm, cũng như người không thích ánh sáng trắng của màn hình điện thoại. Khi bật, nó biến toàn bộ giao diện phần mềm sang tông màu tối, giúp bảo vệ mắt tốt hơn. Trên iOS 13, chế độ này có thể giúp iPhone tiết kiệm tới 30% thời lượng pin.


Nguồn: Báo PetroTimes