Cựu phó hiệu trưởng nẫng tiền tỷ với chiêu xuất khẩu lao động

Loan hứa hẹn với các nạn nhân sẽ được nhận lương cao từ 22 - 28 triệu đồng/tháng và tổ chức cho họ đi học tiếng Hàn Quốc để chiếm lòng tin.

Cựu phó hiệu trưởng nẫng tiền tỷ với chiêu xuất khẩu lao động

Nguyễn Thị Loan (SN 1977, quê Thanh Hóa, trú tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) từng là Hiệu phó trường Cao đẳng nghề kỹ thuật - mỹ nghệ Việt Nam và Giám đốc Trung tâm đào tạo thường xuyên và ngoại ngữ của trường.

Mặc dù không có chức năng, nhưng với cương vị trên, từ tháng 10/2010 đến tháng 12/2011, Loan khoe khoang với nhiều người là có khả năng xin được đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Loan hứa hẹn với các nạn nhân sang Hàn Quốc làm việc với mức lương cao ngất ngưởng từ 22 - 28 triệu đồng/tháng.

Tin tưởng, nhiều người thân quen đã đến gặp và nhờ Loan giúp đỡ. Loan nói với các nạn nhân đóng trước khoản tiền đặt cọc.

Để chiếm lòng tin, Loan tổ chức các lớp học tiếng Hàn ngay tại trung tâm. Tuy nhiên, sau đó, bà Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng nghề thất hứa và chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Cơ quan điều tra đã xác định, bị cáo Loan nhận tiền của 26 bị hại với số tiền hơn 2 tỷ đồng và 7.500 USD. Tổng cộng tiền chiếm đoạt là 2,2 tỷ đồng. Bị cáo mới khắc phục được 420 triệu đồng.

Trước tòa, bị cáo không thừa nhận cầm tiền của một số bị hại là trung gian. Căn cứ vào lời khai và tài liệu có trong hồ sơ, TAND TP. Hà Nội xác định Nguyễn Thị Loan phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản như cáo buộc.

Chiều 17/12, sau một ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Loan mức án 17 năm tù, cao hơn so với mức án đề nghị của đại diện VKSND.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán