Giá cổ phiếu Tesla giảm ngay trong phiên đầu gia nhập chỉ số S&P 500

Biểu tượng Tesla tại Brussels, Bỉ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Cổ phiếu của hãng sản xuất ôtô Tesla đã lao dốc ngay trong phiên đầu tiên gia nhập chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) ngày 21/12 và kết thúc với mức giảm mạnh sau một báo cáo về khả năng cạnh tranh trong tương lai từ đối thủ Apple.

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần ngày 21/12, giá cổ phiếu Tesla chứng kiến mức sụt giảm 6,5% từ mức cao kỷ lục trong phiên giao dịch cuối tuần trước là 649,86 USD/cổ phiếu.

Đây cũng là mức giảm sâu nhất một ngày trong hơn một tuần qua sau khi xuất hiện thông tin Apple đặt mục tiêu sản xuất ôtô tự lái Apple Car được trang bị công nghệ pin của riêng mình vào năm 2024.

Nhà sản xuất ôtô điện Tesla, do tỷ phú Elon Musk, là công ty có giá trị vốn hóa "khủng" nhất từ trước đến nay khi bước chân vào chỉ số S&P 500.

Trước phiên ngày thứ Hai, Tesla chiếm tỷ trọng 1,69% trong chỉ số này. Tính từ giữa tháng 11/2020, khi mới có thông tin Tesla sẽ gia nhập chỉ số S&P 500, cổ phiếu của công ty này đã tăng khoảng 60%. Nếu tính từ đầu năm 2020 đến nay, cổ phiếu Tesla đã tăng khoảng 700%.

Tesla đã tăng 6% vào ngày 18/12.

Theo nhà phân tích Howard Silverblatt của S&P Dow Jones, việc Tesla bổ sung vào chỉ số S&P 500 đã khiến các quỹ theo dõi chỉ số này mua vào 90 tỷ USD cổ phiếu Tesla để cân bằng danh mục cho tương ứng với tỷ trọng của Tesla trong chỉ số S&P 500.

Theo Refinitiv, cho đến nay, Tesla là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trên Phố Wall, với giá trị giao dịch trung bình mỗi phiên là 18 tỷ USD trong 12 tháng qua. Vị trí thứ hai thuộc về Apple, với khối lượng giao dịch trung bình đạt 14 tỷ USD mỗi phiên.

Khoảng 1/5 số cổ phiếu Tesla đang nằm trong tay nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Elon Musk và một số lãnh đạo khác của hãng./.


Nguồn: TH