Hà Nội chọn trường nào tổ chức lễ khai giảng?

Kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành.

Thành phố sẽ tổ chức lễ khai giảng tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm), thời gian từ 7h30 đến 8h30 ngày 5/9 và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội (kênh truyền hình H1, H2 và kênh phát thanh sóng FM) để tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân trên địa bàn thành phố theo dõi.

Đó là một trong các nội dung của Kế hoạch tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ký ban hành.

Kế hoạch yêu cầu lễ khai giảng bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tổ chức trang trọng, ngắn gọn, phù hợp với lứa tuổi học sinh, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi.

Chương trình lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định, lời phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo thành phố, phát biểu của đại diện học sinh dự lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho học sinh, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021.

Theo đó, 100% đại biểu đến dự không có yếu tố dịch tế liên quan đến dịch, bệnh COVID-19. Bố trí vị trí ngồi của đại biểu đảm bảo giãn cách và thực hiện các quy định của Bộ Y tế, thành phố về phòng, chống dịch, bệnh COVID-19

Kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan, trong đó Sở Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với các đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức lễ khai giảng.

Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm và các trung tâm y tế thuộc các địa bàn liên quan (có đại biểu tham dự) có kế hoạch chi tiết, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Sau khi kết thúc lễ khai giảng truyền hình trực tiếp, từ 8h45 đến 9h30 ngày 5/9, các nhà trường tổ chức sinh hoạt đầu năm học theo hình thức trực tuyến trên hệ thống dạy học trực tuyến hiện có của đơn vị.

Nguồn Tienphong