Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo phẫu thuật tử cung

"Không phải là những hình ảnh hào nhoáng nhưng tôi cảm thấy mình cần chia sẻ điều này để tạo ra nhận thức nhiều hơn về căn bệnh này", Olivia Culpo mở đầu bài viết.

"Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mô từ niêm mạc tử cung phát triển ở các bộ phận ngẫu nhiên gây ra đau đớn. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể của bạn. Quan trọng hơn là, nó gây ra nhiều đau đớn nhưng gần như không thể nhìn thấy qua siêu âm. Tôi đã đau đớn trong nhiều năm và được chẩn đoán sai vô số lần trước khi phát hiện bệnh thực sự", chân dài người Mỹ viết.

Olivia Culpo chia sẻ hình ảnh nằm trên giường phẫu thuật.

Theo People, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ tiếp tục chia sẻ rằng, cô thấu hiểu sự cô đơn, đồng cảm với những người mắc chứng bệnh tương tự mình. "Cơ thể bạn sẽ gặp phải tình trạng đau đớn tới mức khó có thể giải thích với những người khác. Chẳng ai hiểu được sự đau đớn đó ngoài cơ thể chính mình. Thật khó để chứng thực cơn đau này với người khác", Olivia Culpo viết.

Cô cũng đảm bảo sẽ tiếp tục truyền bá kiến thức nhiều hơn về căn bệnh để những người không may rơi vào trường hợp tương tự như mình không đơn độc.

Bên cạnh đó, Olivia Culpo cũng vui mừng thông báo, cuộc phẫu thuật của cô diễn ra tốt đẹp. Một số hình ảnh hậu phẫu thuật của Olivia Culpo cho thấy bụng cô gắn nhiều miếng băng dán và hơi sưng to. Cô cũng hứa sẽ cung cấp hình ảnh mình đẹp hơn tới mọi người khi tình trạng sau phẫu thuật tiến triển tốt hơn.

Trước đó không lâu, trong một bài phỏng vấn với tạp chí Shape, Olivia Culpo chia sẻ câu chuyện mình mắc chứng lạc nội mạc tử cung khiến nhiều người bất ngờ. “Khoảng một năm rưỡi trước, tôi được chẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Tôi đã đến gặp một số bác sĩ trong cơn đau đớn, khóc lóc và run rẩy".

Theo lời kể của Olivia, cô đã mất khoảng 6 tháng để lấy lại tinh thần, định hình lại mọi thứ trong đầu về mọi việc đang diễn ra và tìm cách giải quyết như thế nào.

Những người nổi tiếng khác như Julianne Hough và Savannah Chrisley cũng đã kể chi tiết về cuộc chiến của họ với căn bệnh lạc nội mạc tử cung. Vào tháng 8, ngôi sao Chrisley Knows Best , 23 tuổi, đã bước vào cuộc phẫu thuật thứ ba để chữa bệnh.


Nguồn: Báo VietnamNet