Huawei trả lương 'khủng' thu hút các tân binh

Huawei đang tiến hành một đợt tuyển dụng mới nhằm củng cố mảng nghiên cứu của mình. Ảnh: SCMP

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới có kế hoạch thu hút nhân tài với mức lương khởi điểm cao nhất từ trước tới nay trong chiến lược củng cố lại mảng nghiên cứu của mình. Theo một thư điện tử có chữ ký của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi lan truyền hôm 23-7, tập đoàn Huawei có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến dự kiến thuê từ 20-30 nhân tài trên khắp thế giới trong năm nay để tăng cường "năng lực chiến đấu".

Động thái này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi công ty Trung Quốc tuyên bố cắt giảm hơn 600 nhân viên đang làm việc tại Futurewei, một công ty con của Huawei tại Mỹ.

Theo thông tin từ email được công bố, Huawei cho biết đợt tuyển dụng đặc biệt đầu tiên sẽ gồm 8 người có bằng tiến sĩ với mức lương hàng năm lên từ 896.000 NDT đến 2,01 triệu NDT (tương đương 130.000-292.000 USD).

“Huawei cần phải chiến thắng trong cuộc đua công nghệ và thương mại. Việc tuyển dụng được các nhân tài hàng đầu thế giới sẽ giúp Huawei vượt qua những thách thức trước mắt”, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi viết trong Email.

Huawei bị liệt vào danh sách đen thương mại của Bộ Thương mại Mỹ vào tháng 5, với lý do lo ngại về an ninh. Huawei bị cấm mua các linh kiện, phần mềm và dịch vụ từ các nhà cung cấp của Mỹ nếu không có sự cho phép của chính phủ Mỹ.

Sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản hồi tháng 6, phía Mỹ cho biết sẽ cho phép các công ty nước này bán sản phẩm cho Huawei, miễn là điều đó không đặt ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia.

Bất chấp việc bị đưa vào danh sách đen thương mại của Mỹ, Huawei ước tính sẽ xuất xưởng 270 triệu điện thoại thông minh trên toàn cầu trong năm nay, tăng 30% so với năm 2018, ông Nhậm cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance trong thời gian gần đây.

Huawei cũng giành được 50 hợp đồng thiết bị mạng di động 5G thương mại trên toàn thế giới, trong đó có 28 hợp đồng đã được ký kết ở châu Âu, Chen Lifang, Chủ tịch Truyền thông và các vấn đề công cộng của công ty cho biết trong một cuộc họp tại Brussels vào tuần trước.

Nguồn: Báo VietTimes