iPhone 13 bị chê 'lỗi thời' vì không sở hữu tính năng nào?

Ngày càng nhiều người dùng phàn nàn vì thế hệ điện thoại mới nhất của Apple là iPhone 13 không có một tính năng đã xuất hiện trên nhiều mẫu iPhone trước đó.

Những người dùng của Apple đang phàn nàn vì iPhone 13 đã bị loại bỏ tính năng khử ồn “Phone Noise Cancellation”. Ban đầu, các nhân viên hỗ trợ của Apple cho rằng có thể là lỗi phần mềm và sẽ được khắc phục khi iOS 15 ra mắt.

Tuy nhiên khi hệ điều hành này và cả các bản vá lỗi sau đó được phát hành, tính năng khử ồn vẫn không xuất hiện. Khử ồn là tính năng mặc định trên nhiều mẫu iPhone gần đây.

Tính năng này giúp người dùng có những cuộc gọi âm thanh trong hơn, hạn chế tạp âm. Ở các thế hệ trước, người dùng chỉ cần kích hoạt ở phần Settings -> Accessibility -> Phone Noise Cancellation.

Trước đó, nhiều người cũng phàn nàn khi sử dụng Car Play, các cuộc gọi điện dễ bị tạo tiếng vọng và lỗi này vẫn chưa được khắc phục. Hiện Apple chưa đưa ra thông báo nào về điều này.

Nhiều người dùng cũng từng phàn nàn rằng iPhone 13 bắt tín hiệu kém, thậm chí không bằng dòng iPhone 12. Trải nghiệm nghe gọi của họ trên iPhone 13 Pro thường xuyên bị gián đoạn.

Một số cho biết trong cùng một địa điểm, iPhone 13 Pro chỉ hiển thị sóng 4G trong khi iPhone 12 bắt được sóng 5G. Theo Wang Feng, blogger công nghệ nổi tiếng Trung Quốc, yếu tố quyết định đến chất lượng tín hiệu trên smartphone là thiết kế băng tần ăng-ten bên trong.

iPhone 13 sử dụng băng tần của Snapdragon X60, trong khi modem mới nhất của Qualcomm là Snapdragon X65 hỗ trợ kết nối 5G tốt hơn.

Trên trang web chính thức, Apple cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường bằng cách dùng nhựa tái chế làm ăng-ten trên iPhone 13. "Có lẽ phàn nàn của người dùng có liên quan đến những chiếc ăng-ten nhựa này".

Ngoài vấn đề chất lượng tín hiệu của iPhone 13 Pro, một số người cho biết chất lượng cuộc gọi trên máy cũng bị kém đi đáng kể sau khi thay màn hình.

Apple cũng gây tranh cãi khi iPhone 13 bị mất FaceID nếu người dùng tự thay màn hình. Thậm chí khi mới ra mắt, iPhone 13 đã bị chê là nhàm chán.

Những thay đổi trên iPhone 13 như pin lớn hơn, "tai thỏ" thu gọn, màn hình 120 Hz, bộ nhớ 1 TB, thời lượng pin lâu... là những thứ "không có gì ghê gớm", thậm chí bình thường bởi là những tính năng smartphone Android đã có từ lâu.

Nhiều người dùng còn bình luận: "Mua iPhone 13 giờ đây cũng giống như mua một đôi tất mới mà chúng không khác gì đôi tất cũ bạn đang sở hữu".

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/iphone-13-bi-che-loi-thoi-vi-khong-so-huu-tinh-nang-nao-1651546.html