Kinh ngạc mẫu xe điện bơm hơi nhét được trong balô

Theo hãng tin Reuters, chiếc xe điện trên có tên là Poimo, được những nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo, Nhật Bản phát triển.

“Suy nghĩ ban đầu của tôi là về phát triển một phương tiện di chuyển có thể chạy trong khoảng 1 dặm, hay quãng đường từ ga tàu điện tới nơi làm việc, mà không có bất kỳ phương tiện giao thông công cộng nào phục vụ cho khoảng cách như vậy”, nhà nghiên cứu Hiroki Sato làm việc tại Đại học Tokyo, nói.

Chiếc xe điện POIMO. Ảnh: Reuters

Theo các nhà sản xuất, Poimo được tạo ra từ Polyurethane nhựa nhiệt dẻo, có thể chạy liên tục 90 phút, với vận tốc lên tới gần 15 km/h, chỉ nhờ một lần sạc pin. Mỗi khi muốn sử dụng, người ta chỉ việc lấy nó ra và bơm phồng lên. Mỗi lần bơm phồng chiếc xe sẽ mất khoảng 2 phút.

“Các bạn có thể thấy, Poimo được tạo ra với nhiều hình dáng khác nhau. Do vậy, tôi hy vọng có thể tạo ra phương tiện có hình dáng tùy theo sở thích của mỗi người. Chẳng hạn, hình dáng phù hợp với chiều cao của người sử dụng, nên chúng tôi có thể cung cấp phương tiện di chuyển phù hợp nhất cho người đó”, anh Hiroki Sato nói thêm.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/the-gioi-do-day/kinh-ngac-truoc-xe-dien-bom-hoi-nhet-duoc-trong-balo-801884.html