Lamborghini Urus - siêu xe mới nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Sáng 16/6, dàn siêu xe, xe siêu sang của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất hiện tại trung tâm TP.HCM. Ngoài những siêu phẩm hàng hiếm như Ferrari 599 GTB Fiorano hay Mercedes-Benz SLS AMG GT Final Edition, đoàn xe còn có sự hiện diện của chiếc Lamborghini Urus - siêu xe mới nhất của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Chiếc Urus này được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân vào cuối năm 2018 và là chiếc SUV của Lamborghini thứ 3 về Việt Nam, sau 2 chiếc đầu tiên được nhập khẩu chính hãng. Nguyên bản, xe sở hữu màu ngoại thất vàng Giallo Auge.

Khoảng tháng 8/2019, chiếc siêu SUV này được dán decal màu xanh quân đội tại Hà Nội. Khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng chiếc Urus này đã về garage của tập đoàn Trung Nguyên. Phải hơn 9 tháng sau, siêu SUV này mới chính thức xuất hiện dưới danh nghĩa xe của đại gia cà phê.

Khác với đa số Urus tại Việt Nam được trang bị bộ mâm thể thao Nath 22 inch 5 chấu hình chữ Y, siêu SUV của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu bộ mâm Alcione 21 inch 5 chấu đơn màu đen bóng.

Xe được trang bị hệ thống đĩa phanh gốm-carbon CCB cỡ lớn với kích thước 440 x 40 mm ở trước và 370 x 30 mm ở sau. Đi kèm là kẹp phanh màu vàng cùng tone với màu nguyên bản.

Nội thất của xe sử dụng tone màu đen chủ đạo kết hợp với đường chỉ khâu màu vàng tương phản. Hệ thống giải trí trên Urus gồm hai màn hình, màn hình phía trên hiển thị thông tin giải trí, định vị GPS, điện thoại và thông tin trạng thái xe. Màn hình bên dưới để điều chỉnh nhiệt độ.

Các công nghệ hỗ trợ tiêu chuẩn gồm có tính năng sạc điện thoại không dây, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB.

Lamborghini Urus được trang bị động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0L. Urus là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng động cơ tăng áp vì chiếc SUV cần mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp để phù hợp với đặc tính off-road.

Động cơ này sản sinh công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ sức mạnh này, chiếc siêu SUV có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus được đón nhận khá nồng nhiệt khi có đến gần 10 chiếc đang lăn bánh. Trong đó, có không ít xe sở hữu tùy chọn riêng đắt giá như nội thất 4 chỗ ngồi hoặc các gói trang bị carbon.

Nguồn: Báo Zing