Masan Consumer huy động 2.100 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm

Thông tin từ Masan Consumer Holdings (MCH), một công ty con của CTCP Tập đoàn Masan (MSN - sàn HOSE) cho biết, vừa phát hành thành công 2.100 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp.

Masan Consumer huy động 2.100 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm

Đợt phát hành này được bảo lãnh bởi tổ chức Credit Guarantee and Investment Facility (CGIF), một quỹ ủy thác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Standard Chartered đóng vai trò là ngân hàng đầu mối và Ngân hàng Societe Generale Corporate and Investment đóng vai trò tư vấn quốc tế. CTCK Techcombank đóng vai trò là đại lý thanh toán chuyển nhượng.

Đây là loại trái phiếu kỳ hạn 10 năm rất hiếm khi được phát hành bởi một công ty ngoài quốc doanh. Ngoài ra, với mức lãi suất trái phiếu cố định 8%/năm cho toàn bộ kỳ hạn trái phiếu, đây là đợt phát hành trái phiếu kỳ hạn 10 năm lớn nhất với lãi suất thấp nhất trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

Theo thông báo của MCH, đợt phát hành này đã được các công ty tài chính đăng ký mua toàn bộ, chủ yếu là các công ty bảo hiểm toàn cầu có hoạt động ở Việt Nam.

Đây là trái phiếu đầu tiên tại Việt Nam được bảo lãnh bởi CGIF, một quỹ đa phương với các thành viên đóng góp gồm chính phủ của các nước ASEAN và Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng như ADB.

Ông Kiyoshi Nishimura, Giám đốc Điều hành của CGIF cho biết, đây là giao dịch đầu tiên của CGIF tại Việt Nam. Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình hỗ trợ phát triển thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ trong khu vực ASEAN+3 thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.

“Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Masan Consumer Holdings, công ty đã xây dựng các doanh nghiệp hàng tiêu dùng thành công ở Việt Nam bằng cách kết hợp các phương pháp quản lý quốc tế tốt nhất với khả năng thực thi vượt trội tại địa phương”, ông Kiyoshi Nishimura nói.

Theo MCH, mục đích sử dụng khoản tiền thu được từ trái phiếu sẽ bao gồm các khoản đầu tư vào các doanh nghiệp hàng tiêu dùng.

Theo Tin nhanh chứng khoán

{fcomment}