Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Xuất hiện nhiều “tay chơi” mới

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực gần Hà Nội xuất hiện những nhà đầu tư mới muốn chiếm lĩnh phần thị trường “ngách” mà những “tay chơi” lớn còn để trống.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Xuất hiện nhiều “tay chơi” mới

Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) thông báo sẽ khai trươngDự ánVườn Vua Resort & Villas (huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) cuối tuần này (20/9/2015). Sự kiện này đánh dấu sự chuyển hướngđầu tưvào lĩnh vựcbất động sảnnghỉ dưỡng của TIG, sau khi đầu tư một số dự án bất động sản nhà ở chung cư, nhà vườn tại Hà Nội.

Sau khi khai trương Dự án, TIG sẽ chào bán hơn 300 căn nhà vườn biệt thự nghỉ dưỡng, với giá từ 700 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng/căn. Với diện tích gần 85 ha, Vườn Vua Resort & Villas cũng sẽ là dự án bất động sản nghỉ dưỡng có đẳng cấp và quy mô đầu tiên của vùng đất “rừng cọ, đồi chè”.

Được xây dựng một cách lặng lẽ thời gian gần đây, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô trung bình như Vườn Vua Resort & Villas tại các địa phương lân cận Hà Nội một phần đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần, đồng thời mở ra xu hướng đầu tư vào ngôi nhà thứ hai của người dân Thủ đô với số tiền không quá lớn.

Đây cũng chính là phần thị trường “ngách” mà những nhà đầu tư lớn về bất động sản nghỉ dưỡng như Vingroup, Sun Group, Vinacapital… còn để trống cho những nhà đầu tư mới có thể tập trung khai thác.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nhật Hằng - chủ đầu tư Dự án Paradise Đại Lải Resort (thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, hơn 10 căn biệt thự Ngọc Trai và Saphire của Paradise Đại Lải Resort với mức giá từ 2,9 đến 3,7 tỷ đồng/căn đã được khách hàng đặt mua trong sự kiện giới thiệu và mở bán dự án vào tháng 8 vừa qua là minh chứng rõ ràng về sức hấp dẫn của hình thức đầu tư mới này.

“Chương trình cho thuê biệt thự với tỷ lệ phân chia lợi nhuận 83% cho chủ sở hữu biệt thự, 17% cho chủ đầu tư, mỗi năm khách hàng được quyền sử dụng biệt thự 30 ngày miễn phí tại Paradise Đại Lải Resort đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng”, bà Hằng cho biết thêm.

Theo ông Lê Xuân Trường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Lạc Hồng - chủ đầu tư Dự án Sao Bay Resort (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình), lợi thế để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ở những địa phương lân cận Hà Nội xuất phát từ vị trí địa lý gần Thủ đô. Từ Hà Nội, khách hàng chỉ mất khoảng 2 giờ đi xe là có thể đắm mình vào khung cảnh núi rừng hùng vĩ và nguồn khoáng nóng thiên nhiên của Sao Bay Resort…

“Chúng tôi hy vọng, Sao Bay Resort sẽ tạo dựng một đẳng cấp mới về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, đặc biệt là khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… sống và làm việc tại Hà Nội”, ông Trường nói.

Về phần mình, ông Phan Tuấn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển HTV Quốc tế - chủ đầu tư Dự án Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình (xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết, việc đầu tư xây dựng các dự án khu sinh thái nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng kết hợp du lịch như Khu sinh thái nghỉ dưỡng Bảo Thọ Quốc tế Hòa Bình là nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng của loại hình du lịch sinh thái.

Nhận định về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành Khối Bất động sản nghỉ dưỡng Syrena Việt Nam (BIM Group) cho rằng, đây là hướng đi mới với nhiều nhà đầu tư, khi vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của chủ sở hữu, vừa có khả năng sinh lời khi chủ nhân không có nhu cầu dùng. “Loại hình bất động sản này có thể đem lại thu nhập đều đặn cho chủ nhân. Với tốc độ tăng trưởng nhu cầu nghỉ dưỡng hiện nay, khoản thu nhập này có sức hút không nhỏ với nhà đầu tư”, ông Dũng nói.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán