Máy bay chở 132 người rơi ở Trung Quốc: Nhói lòng hình ảnh người thân khóc ngất ở sân bay, đợi tin tức của các nạn nhân trong vô vọng

Chiều tối ngày 21/3, không khí nặng nề bao trùm sân bay nơi người nhà hành khách trên chuyến bay xấu số kéo đến để trông đợi vào một kỳ tích xảy ra.

Chiều ngày 21/3, chiếc máy bay Boeing 737 chở 132 người của hãng hàng không China Eastern Airlines với chuyến bay mang số hiệu MU5735 đã gặp tai nạn tại huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây.

Theo hình ảnh camera an ninh quay lại, chiếc máy bay Boeing đã lao thẳng 90 độ xuống ngọn núi hoang vắng chỉ trong khoảng 5 giây. Theo dữ liệu bay, không có thông tin nào cho thấy phi công của máy bay đã liên lạc với mặt đất trước vụ tai nạn. Chiều tối ngày 21/3, hãng China Eastern Airlines tuyên bố nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra và có thể chỉ được sáng tỏ rõ ràng sau khi tìm thấy hộp đen.

Nhiều người dân địa phương chứng kiến sự việc cho biết máy bay đã "hoàn toàn vỡ vụn" sau tai nạn kinh hoàng, làm cả một khoảng rừng bị cháy. Hiện dấu hiệu có người sống sót là vô cùng mong manh dù con số thương vong chưa được công bố.

Các mảnh vỡ từ máy bay rơi được tìm thấy nằm rải rác khắp nơi. Các nhân chứng ở hiện trường cùng tham gia cứu hộ cho hay họ chưa nhìn thấy thi thể của nạn nhân nào vì chiếc máy bay đã "vỡ tan tành" sau khi rơi xuống. Tuy nhiên, một số đồ đạc, mảnh quần áo được cho là của người trên chuyến bay xấu số đã được tìm thấy.

Nhiều mảnh vỡ máy bay đã được phát hiện

Tai nạn hàng không thảm khốc đang khiến người dân Trung Quốc lẫn thế giới bàng hoàng, cầu nguyện cho các nạn nhân. Tại sân bay quốc tế Bạch Vân, tỉnh Quảng Châu, một khu vực đặc biệt đã được thiết lập để tiếp đón và giúp đỡ các gia đình có người thân nằm trong danh sách 132 người trên máy bay Boeing 737.

Nhiều người nhà hành khách đã có mặt ở sân bay Bạch Vân để ngóng chờ kỳ tích

Những hình ảnh ở sân bay cho thấy một không khí nặng nề bao trùm. Tất cả đều đau đớn, lo lắng tột cùng cho an nguy người thân mình. Các nhân viên sân bay thì khẩn trương đi lại và cố gắng trợ giúp, trấn an mọi người.

Mọi người liên tục hỏi nhân viên tình hình mới hoặc kiểm tra điện thoại

Một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên bật khóc nức nở mất kiểm soát trên băng ghế chờ đã thu hút sự thương cảm lớn của dư luận. Ông vừa khóc vừa đưa màn hình điện thoại cho một nhân viên sân bay để hỏi han tình hình. Nhìn tình cảnh của các người nhà nạn nhân, không ai khỏi nghẹn ngào.

Chuyến bay MU5735 khởi hành từ sân bay quốc tế Trường Thủy Côn Minh, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và dự kiến hạ cánh tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Tuy nhiên, nó đã không bao giờ được đến đích vì đã lao xuống núi vào lúc 2h21 chiều 21/3. 

Nguồn: https://toquoc.vn/may-bay-cho-132-nguoi-roi-o-trung-quoc-nhoi-long-hinh-anh-nguoi-than-khoc-ngat-o-san-bay-doi-tin-tuc-cua-cac-nan-nhan-trong-vo-vong-2202221322512984.htm