Máy phun bi móc treo kép cho phân xưởng lớn

Với các phân xưởng lớn, một thiết bị có khả năng làm sạch số lượng lớn phôi kim loại là vô cùng cần thiết. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại móc treo kép để thực hiện công đoạn đánh bóng sản phẩm và đạt được hiệu quả lớn trong sản xuất. Vậy thiết bị này có cấu tạo và ưu thế ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo

Máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại là thiết bị phụ trợ được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp đánh bóng kim loại, là phương pháp được sử dụng phổ biến tại các quốc gia có nền cơ khí phát triển hàng đầu thế giới. 

Cấu tạo của máy gồm: 

  • Buồng phun: Được làm bằng thép tấm và thép hình, thiết kế không gian kín, rộng rãi với 3 cụm máy phun Q034 đặt trên thành của buồng phun, đảm bảo hiệu quả làm sạch được toàn diện hơn. 

  • Hệ thống làm sạch: Gồm hệ thống tuần hoàn và hệ thống tách bi.

  • Móc treo: Gồm pa-lăng điện, bánh xe ma sát, bộ giảm tốc,...

  • Hệ thống điều khiển điện.

may-phun-bi-lam-sach-be-mat-kim-loai-1

Buồng phun rộng rãi, sức chứa lớn. 

Nguyên lý hoạt động của máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại 

Sau khi phôi kim loại được đưa vào buồng phun bằng hệ thống móc treo tự động, cửa buồng phun sẽ đóng lại, súng phun bắt đầu hoạt động, phun bi trực tiếp lên sản phẩm với cường độ cao. 

Sản phẩm trong buồng phun sẽ được xoay đều nhằm đảm bảo hiệu quả đánh bóng được toàn diện. Sau khoảng 5-10 phút, quá trình làm sạch sẽ kết thúc, phôi kim loại được vận chuyển ra vị trí ban đầu theo đường ray. 

Tiếp đến, hệ thống lọc bụi bắt đầu hoạt động, đưa lượng bụi ra khỏi buồng phun bằng đường ống dẫn đã được thiết kế sẵn. Sau khi xử lý bụi, cửa buồng phun mở và phôi kim loại được đưa ra ngoài. 

may-phun-bi-lam-sach-be-mat-kim-loai

Sản phẩm sau khi đánh bóng bởi máy phun bi. 

Ưu điểm của máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại 

  • Toàn bộ quá trình làm sạch đều được tự động hóa giúp tiết kiệm chi phí nhân công và tối ưu thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả, đầu ra đạt chuẩn với bề mặt sạch sẽ, đồng đều về mặt thẩm mỹ. 
  • Sản phẩm được thiết kế đơn giản, dễ vận hành, không gây nguy hiểm cho người sử dụng. 
  • Buồng phun được bảo vệ bởi tấm chống mòn Manga 13, giúp nâng cao độ bền và tuổi thọ của sản phẩm. 
  • Máy bắn bi làm sạch bề mặt kim loại có thể hoạt động độc lập hoặc góp phần cấu thành dây chuyền sản xuất khi kết hợp cùng băng tải.
  • Hệ thống thu hồi bi và gom bụi vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm vật liệu, vừa đảm bảo sức khỏe cho nhân công cũng như môi trường làm việc sạch sẽ. 
  • Thời gian làm sạch chỉ từ 5-10 phút, giúp doanh nghiệp nâng cao sản lượng, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra. 

may-phun-bi-lam-sach-be-mat-kim-loai-3

Hệ thống điều khiển tiện lợi, dễ sử dụng. 

Hướng dẫn lắp đặt và vận hành

Lắp đặt máy phun bi làm sạch bề mặt kim loại gồm những bước sau: 

  • Bước 1: Chuẩn bị thiết bị phụ trợ: Xe nâng 10 tấn dùng để vận chuyển thiết bị khi xuống container, xe cẩu 5 tấn, 1 bộ cờ lê 6-27, 1 mỏ lết 300mm, 1 bộ cờ lê lục giác, tua vít 4 và 6 cạnh.

  • Bước 2: Dùng xe cẩu dựng thân buồng phun vào vị trí lắp đặt.

  • Bước 3: Lắp ráp sàn kiểm tra sửa chữa và bộ phận phân tách.

  • Bước 4: Lắp đặt bộ phận phân tách: Dùng xe nâng và xe cẩu đặt bộ phận phân tách bên trên buồng phun, sau đó tiến hành bắt ốc cố định.

  • Bước 5: Lắp đặt hệ thống thanh ray và móc treo: Dùng xe nâng hoặc xe cẩu đưa thanh ray lên vị trí đỉnh buồng phun, lắp cố định sau đó lắp pa lăng điện vào 2 bên trái phải của thanh ray. 

  • Bước 6: Lắp bộ xử lý bụi: Tiến hành lắp ráp quạt hút và bộ xử lý bụi, sau đó dùng ống liên kết bộ xử lý bụi và máy phun bi. 

  • Bước 7: Lắp động cơ đầu phun vào thân buồng phun. 

  • Bước 8: Đấu nối các ống mềm theo hướng dẫn của nhà sản xuất, trong đó có 3 ống mềm nối với máy phun bi, 1 ống mềm hút bụi từ bộ phân tách, 1 ống mềm tách xỉ, 1 ống mềm thoát bụi từ bộ phân tách. 

  • Bước 9: Đấu điện theo sơ đồ mặc định và vận hành theo hướng dẫn cụ thể từ chuyên gia kỹ thuật hoặc hướng dẫn từ nhà sản xuất. 

Là thiết bị có kích thước lớn, việc lắp đặt và vận hành máy phun bi làm sạch móc treo kép không hề đơn giản. Do đó, để đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ lắp đặt của chính nhà cung cấp. 

Hiện nay, LEKAR Group được biết đến là đơn vị chuyên phân phối các thiết bị chất lượng cao phục vụ trong ngành đánh bóng kim loại. Tất cả các sản phẩm của LEKAR đều được nhập khẩu từ các quốc gia có nền cơ khí phát triển hàng đầu Châu Á. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tận nơi cho doanh nghiệp, đồng thời tư vấn sử dụng, chuyển giao công nghệ bởi các kỹ sư có trình độ cao, lành nghề. 

may-phun-bi-lam-sach-be-mat-kim-loai-2_1

LEKAR tiến hành lắp đặt máy phun bi cho xưởng sản xuất. 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua sản phẩm với mức giá ưu đãi, cạnh tranh nhất trên thị trường. 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!