Mazda được vinh danh là nhà sản xuất ô tô đáng tin cậy nhất năm 2020

Mỗi năm, Consumer Reports đều khảo sát các thành viên của họ về những vấn đề gặp phải với xe cộ trong vòng 1 năm. Đối với năm 2020, họ nhận được phản hồi về khoảng 329.000 xe, được sản xuất trong vòng từ năm 2000 - 2020.

Sau đó họ nghiên cứu 17 lĩnh vực sự cố, từ những vấn đề nhỏ như phanh có tiếng kêu, cho đến những vấn đề lớn như sửa chữa hộp số ngoài bảo hành và sau đó cân nhắc mức độ nghiêm trọng của từng loại vấn đề.

Giữ vị trí đứng đầu là Mazda, phần lớn là vì “hãng thiết kế lại các mẫu xe một cách thận trọng và tránh được những nguy cơ tiềm ẩn về hệ truyền động và hệ thống thông tin giải trí”. Consumer Reports cũng cho biết thêm rằng, dòng sản phẩm của hãng xe Nhật Bản cũng được hưởng lợi từ nhiều nền tảng và các bộ phận được chia sẻ.

Xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt là Toyota và Lexus. Tất cả các mẫu xe Toyota đều có độ tin cậy ở mức trung bình hoặc hơn, dù mẫu RAV4 giảm một chút ở mức tin cậy, do vấn đề nhỏ về hộp số và các vấn đề khác. Xếp hạng của Lexus bị ảnh hưởng bởi mức tin cậy thấp hơn mức trung bình rất nhiều của mẫu LS Sedan, nhưng tất cả các mẫu xe khác đều có “độ tin cậy vượt trội”.

Xếp thứ 4 chung cuộc là Buick, tăng 14 bậc so với năm ngoái. Xếp thứ 5 là Honda, tăng 7 bậc so với năm ngoái. Xếp hạng năm nay của Honda bị ảnh hưởng bởi độ tin cậy dưới mức trung bình của mẫu Passport, do một số vấn đề về hệ thống truyền động, và hệ thống thông tin giải trí bị treo.

Hyundai xếp hạng thứ 6, Ram ở vị trí thứ 7, Subaru thứ 8, Porsche vị trí thứ 9 và Dodge vị trí thứ 10./.


Nguồn: Báo VOV