Mẹo hay giúp khử mùi sơn nhanh chóng

Dù là các sản phẩm sơn chất lượng cao cấp hay bình dân thì khi sơn, chúng cũng để lại mùi trong căn phòng trong một khoảng thời gian nhất định. Dưới đây là một số cách thường được áp dụng để loại bỏ nhanh chóng mùi sơn ra khỏi căn phòng.

Tại sao sơn lại có mùi?

Sơn là hợp chất được sử dụng để trang trí nhà cửa hữu ích chúng có tác dụng không nhỏ đến vẻ đẹp và hình ảnh ngôi nhà. Sơn thường được tạo thành từ 4 thành phần chính, bao gồm:

Chất tạo màng: Là vật liệu tạo màng kết dính với mặt nền, đảm bảo sau khi sơn bề mặt nền được bao phủ và kết nối với nhau và tạo màng rắn chắc.

Bột màu: Là những hạt rắn, mịn và không tan nhưng được phân bố đều trong chất tạo màng, lưu lại trên màng sau khi sơn.

Phụ gia: làm thay đổi độ nhớt, chống mốc, bám bẩn …

Dung môi: là nước hoặc hợp chất hữu cơ hòa tan, bay hơi sau khi tạo màng.

 

Cách khử mùi sơn tường

Hầu hết sơn tường hiện đang sử dụng phổ biến là loại sơn nước. Chúng đều có mùi bởi màng sơn được tạo thành từ một hoặc vài loại polyme khác nhau. Mùi của sơn gây ra là do mùi của polyme.

Bản thân các loại polyme không gây độc song, người ta phải sử dụng các loại dung môi để hòa tan polyme. Chính những loại dung môi (dạng lỏng) này là tác nhân gây ra những mùi khó chịu, trong đó dung môi và phụ gia là hai thành phần chính thải ra VOCs(Volatile Organic Compounds). Sau khi thi công chúng sẽ bay hơi vào không khí và có mùi khó chịu.

Cách loại bỏ mùi sơn nhanh chóng.

Sau khi sơn nên mở cửa thông thoáng, sử dụng quạt, hệ thống thông gió để làm bay hết mùi sơn trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày. Đây là cách an toàn, không gây di ứng cũng như những tác động không tốt tới người sử dụng.

Sử dụng sơn không có chứa chì và thủy ngân, sơn nước ít nguy cơ hơn sơn gốc dầu vì có ít độc tố và ít phát tán mùi. Hiện nay có dòng sơn tự nhiên như sơn sinh thái không gốc dầu, không có mùi và VOCs.

Che phủ đồ đạc khi tiến hành sơn nhà

Rửa tay sạch sau khi tiếp xúc với sơn. Nếu sơn dính vào da hoặc quần áo và có triệu chứng thì nên đến ngay cơ sở y tế.

Một số mẹo nhỏ để nhanh khử hết mùi sơn

Đặt vài ly sữa tươi trong phòng. Sữa tươi có thể hấp thụ làm giảm mùi sơn.

 

Cách khử mùi sơn tường

 

Hòa bột mì vào nước và trộn với tỏi giã nhỏ. Cách này có tác dụng nhanh chóng và rõ rệt nhưng với những khách hàng dị ứng với các sản phẩm này thì không nên sử dụng.

Thông tin có thể bạn quan tâm

Sơn Javitex – Đứng đầu về độ phủ

Là thương hiệu sơn tường cao cấp đầu tiên tại Quảng Ninh, đến nay, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu sơn Javitex đã tự hào vươn lên trở thành biểu tượng vững mạnh trong thị trường sơn Việt. Với độ phủ cao vượt trội, sơn tường cao cấp Javitex hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng hiện đại cũng như công trình xây dựng dân dụng.

 

Cách khử mùi sơn tường

 

Mọi chi tiết về sản phẩm xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TIÊN ĐỒNG

Add: Lô 15 – KCN Cái Lân – TP Hạ Long – Quảng Ninh

Tel: 033 3 640 205 | Fax: 033 3 640 205

Hotline: Mr. Hùng: 0983627988

Website: sonjavitex.com