Mẹo trang trí góc phòng khách bạn nên biết

Nếu không biết phải đặt gì ở góc trống trong phòng khách của mình, bạn hãy tận dụng những món đồ dưới đây để lấp đầy góc trống trong phòng khách.

Tháp sách cột sống kim loại

Sử dụng tháp xương sống bằng kim loại là một cách tuyệt vời để tận dụng không gian thẳng đứng trong căn hộ của bạn. Hình dạng hẹp của nó thân thiện với không gian nhỏ vì nó không chiếm nhiều diện tích. Những tháp xương sống này cũng trông siêu hợp thời trang và phong cách. Trang trí những cuốn sách mà bạn yêu thích lên đó, đảm bảo rằng bạn sẽ đọc chúng một cách thường xuyên.

Trưng bày đồ trang trí

Theo nhà thiết kế Charli Hantman, bạn không nhất thiết phải lấp đầy các góc trống với nhiều món đồ nội thất. Các món đồ trang trí như tranh, tượng cũng rất đáng để cân nhắc.

Đơn giản nhất, hãy đặt một bức tượng. Còn nếu muốn không gian nghệ thuật và cá tính hơn, bạn có thể biến bức tường trống thành nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật.

Thiết kế góc trò chuyện

Ý tưởng này được nhà thiết kế Mona Ying Reeves đề xuất. Bạn có thể biến những không gian trống thành góc trò chuyện ấm cúng bằng cách sử dụng quy tắc 90 độ.

Theo đó, mọi người có xu hướng trò chuyện thân mật, cởi mở hơn khi họ ngồi vuông góc với nhau thay vì mặt đối mặt. Bạn có thể áp dụng quy tắc này và sắp xếp bàn ghế sao cho hợp lý.

Tạo một góc đọc sách

Bạn không cần nhiều không gian để tạo ra một góc đọc sách trong căn hộ của mình. Bạn có thể nhận được những chiếc ghế salon êm ái với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Góc đọc sách là một nơi tuyệt vời để tô điểm thêm màu sắc hoặc sự sáng tạo cho ngôi nhà của bạn. Chọn một chiếc ghế có điểm nhấn với tông màu ấm và thêm cây cối và nghệ thuật. Đặt một vài cuốn sách gần đó và bạn đã có một khu vực đọc sách tuyệt vời ngay trong căn phòng của mình.

Đèn sàn hợp thời trang

Góc bên cạnh chiếc ghế dài của bạn là một vị trí tuyệt vời cho một chiếc đèn sàn. Chọn một chiếc đèn đứng cao với một số chi tiết thú vị. Tùy chọn vào độ rộng của không gian sàn trống, bạn có thể lựa chọn một chiếc sàn phù hợp với phòng khách của mình.

Gương đứng cao

Một chiếc gương đứng hình vòm làm tăng thêm vẻ quyến rũ và mềm mại cho căn phòng của bạn. Đặt một chiếc gương đứng ở một không gian trống trong phòng khách của bạn hoặc trong góc. Nếu phòng khách của bạn nhỏ, việc đặt gương ở một góc sẽ mở ra không gian của bạn và làm cho nó trông lớn hơn.

Bàn nhỏ trang trí

Một cách đơn giản và dễ dàng để lấp đầy không gian trống của sàn nhà là đặt một chiếc bàn phụ, những cuốn sách xếp chồng lên nhau và một chậu cây. Chúng vừa là điểm nhấn cho căn phòng, vừa giúp bạn lấp đầy được khoảng trống.

Ghế bành

Một chiếc ghế có điểm nhấn là một chiếc ghế thoải mái với kiểu dáng hợp thời trang mà bạn có thể có lựa chọn với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Kết hợp một chiếc ghế điểm nhấn với gương, chậu cây và bàn phụ để lấp đầy không gian trống một cách thiết thực và hợp lý nhất.

Cây cảnh

Một cây cảnh lớn được đặt trong góc phòng ngay lập tức nâng tầm trang trí phòng khách của bạn. Chúng khiến căn phòng trở nên bóng bẩy và ấm cúng. Trang trí bằng cây lá là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nét cho không gian chết trong phòng khách của bạn.

Trang trí góc tường

Có thể bạn có một bức tường trống trong nhà, tuy nhiên chúng khó có thể trang trí được bằng những tác phẩm nghệ thuật lớn. Hãy làm cho những bức tường trống trở nên sống động với một bức tường thư viện đơn giản, kết hợp với một tủ hoặc ngăn xếp hình khối nhỏ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những bức tranh gắn tường nhỏ để trang trí cho chúng.

Kệ góc nổi

Một cách tuyệt vời để lấp đầy các góc trống là trang trí các kệ nổi ở góc tường và bạn có thể tạo kiểu bằng sách, nghệ thuật và cây trồng.

Xe đẩy dạng thanh nhỏ gọn

Một chiếc ô tô bar cổ được tạo kiểu bằng những đồ thủy tinh xinh xắn là một ví dụ tuyệt vời để lấp đầy không gian sàn trống trong phòng khách. Bạn cũng có thể treo một số tác phẩm nghệ thuật trên xe đẩy quầy bar của mình để làm cho không gian này trở nên gần gũi với nhau. Bạn có thể dựng một vài ly thủy tinh, rượu vang trên xe và di chuyển chúng dễ dàng từ khu vực này qua khu vực khác.

Nguồn: hanoitv.vn