Microsoft hồi sinh điện thoại Nokia giá siêu rẻ

Microsoft vừa công bố sẽ hồi sinh Nokia 105 – điện thoại siêu cơ bản và giá siêu rẻ được Nokia phát hành hồi đầu năm 2013, bằng một phiên bản mới.
 
Trong thế giới công nghệ cao hiện nay, các dòng điện thoại tính năng gần như bị lép vế hoàn toàn nhưng Microsoft vẫn chưa phát hành các sản phẩm như vậy kể từ khi mua lại Nokia.

Trên thực tế, họ vẫn cần rất nhiều thị phần tại các thị trường đang phát triển và những người mới làm quen hoặc không am hiểu nhiều về công nghệ. Do đó, điện thoại tính năng vẫn khá phổ biến và chiếm số lượng lớn tại các thị trường này.
nokia
Có lẽ chính vì vậy Microsoft muốn dựa vào thành công của chiếc Nokia 105 để tiếp tục phát triển thị phần tại các thị trường đang phát triển. Nhớ lại hồi năm 2013, mỗi phút có tới 100 chiếc điện thoại Nokia 105 được bán ra.

Phiên bản mới cũng được gọi là Nokia 105 và không có quá nhiều sự khác biệt với model đời đầu. Sản phẩm cũng có giao diện Series 30+ UI và màn hình màu 1,45-inch, độ phân giải 128x128 điểm ảnh. Về thiết kế, máy cũng được cải tiến đôi chút với dạng bo tròn để thoải mái cầm sử dụng hơn và các lựa chọn màu sắc như các màu đen, trắng và lục lam.
nokia
Điện thoại này được cải tiến khả năng gọi thoại rõ ràng và âm thanh được tăng cường thêm 20%, trong khi cung cấp danh bạ mở rộng lên tới 2.000 số liên lạc.

Ngoài ra điện thoại còn trang bị đèn pin, cổng sạc microUSB và nguồn pin 800mAh có thể tháo rời cho phép đàm thoại liên tục trong 15 tiếng hoặc “sống sót” ở chế độ stand by trong 35 ngày mới phải sạc pin. Hơn nữa, Nokia 105 được cài đặt sẵn hai trò chơi khá quen thuộc là Snake Xenzia và Bubble Bash 2.
 
Rõ ràng, Nokia 105 nhắm tới những người dùng sử dụng điện thoại đầu tiên hoặc với các khách hàng cần thiết bị đàm thoại có độ bền, điện thoại dự phòng đáng tin cậy cho các chuyến đi. Nokia 105 sẽ được bán ra thị trường toàn cầu trong tháng này.

Điện thoại này cũng có phiên bản đơn SIM và 2 SIM. Cả hai đều sẽ được bán với giá khoảng 20USD chưa tính thuế và trợ giá.
Nguồn: VnMeida

Nguồn VTC News