Mười mẫu xe dẫn động 2 cầu đáng mua nhất 2014

Tạp chí ô tô danh tiếng Auto Express bình chọn 10 chiếc xe dẫn động 2 cầu (4x4) đáng mua nhất của năm, với tiêu chí trọng tâm chính là khả năng vận hành của xe

 

1. Huyndai Santa Fe

 
Các nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc liệu sẽ làm gì để đáp ứng nhu cầu thị trường về mặt chất lượng và giá thành đáng mơ ước. Đáp án không thể hoàn hảo hơn nằm ở phiên bản Huyndai Santa Fe. Sở hữu diện mạo ấn tượng, nội thất cao cấp như thiết bị điều khiển nhiệt độ, cần gạt nước và đèn tự động, camera đảo chiều. Đồng thời động cơ cũng không hề kém cạnh như hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh 4WD, thì giới chuyên môn không còn gì phải tranh luận khi phiên bản Huyndai Santa Fe đoạt giải thưởng dòng xe SUV của năm do tạp chí ô tô uy tín Auto Express bình chọn.

2. Range Rover Sport

Dòng SUV cao cấp đến từ Anh Quốc Range Rover Sport sở hữu thiết kế kết hợp hài hòa giữa phiên bản Range Rover và thế hệ tiếp nối Evoque. Đồng thời người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn giữa động cơ xăng tăng nạp V8 và động cơ diesel SDV6. Bên cạnh đó mẫu xe còn tích hợp các công nghệ cải tiến như Hệ thống kiểm soát địa hình, màn hình hiển thị TFT. Giá bán chiếc Range Rover Sport tuy khá đắt đỏ, tuy nhiên lại là một trong những phiên bản SUV 4x4 hoàn hảo nhất trên thị trường xe hơi hiện nay.

3. Dacia Duster

Sở hữu giá niêm yết gốc và chi phí vận hành không hề đắt, thương hiệu Dacia Duster thuộc tập đoàn Renault đến từ nước Pháp thực sự tạo nên cú chuyển mình ngoạn mục khi đặt chân lên thị trường Anh quốc vào đầu năm nay. Ưu điểm của mẫu xe này là hệ thống dẫn động 4 bánh có khả năng thích nghi với địa hình đa dạng và điều kiện thời tiết thay đổi. Không những vậy, phiên bản Dacia Duster còn được trang bị động cơ diesel dCi dung tích 1.5 lít, mang lại công suất 108 mã lực. Mặc dù sở hữu nội thất cao cấp nhưng Dacia Duster chỉ được niêm yết giá 15.000 bảng Anh (tương đương 535 triệu VN đồng).

4. Land Rover Discovery 4

Liệu bạn có khả năng sở hữu một trong những phiên bản hoàn hảo nhất của hãng Land Rover. Chiếc Discovery 4 nổi bật với các ưu điểm như khả năng vận hành vượt trội trên mọi địa hình phức tạp, nội thất cao cấp cùng vẻ ngoài thời thượng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, vận hành dòng xe này lại không hề dễ dàng. Khách hàng chỉ có sự lựa chọn duy nhất là động cơ diesel V6 dung tích 3 lít, trọng lượng xe lại lên tới hơn hai tấn. Giá niêm yết dao động từ 40.000 bảng (tương đương 1.3 tỉ đồng) dành cho phiên bản thấp nhất và 60.000 bảng (tương đương 1.95 tỉ đồng) cho phiên bản HSE Luxury Special Edition.

5. Fiat Panda 4x4

Sở hữu thiết kế nội thất đầy ấn tượng, mẫu Fiat Panda 4x4 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh cùng động cơ xăng TwinAir hoặc động cơ diesel tăng áp MultiJet 4 xy-lanh giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời chiếc xe được cộng điểm như bộ giảm xóc hay hệ thống treo cực khỏe đặc trưng Fiat, khiến bạn không ngần ngại khi có ý định tậu một chiếc Fiat Panda 4x4 đời mới

6. Mazda CX-5

Nhờ công nghệ cải tiến SkyActiv của Mazda, phiên bản CX-5 giúp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường ở mức tối đa. Chiếc Mazda CX-5 được trang bị động cơ diesel dung tích 2.2 lít mang lại công suất 148 mã lực, đồng thời chỉ xả ra ngoài môi trường 136g/km lượng khí CO2. Hiệu suất này sẽ không làm hao tổn công suất vận hành của xe. Khoang chứa đồ dung tích 503 lít cùng các phụ kiện đạt chuẩn như thiết bị điều khiển nhiệt độ, kết nối Bluetooth và hệ thống màn hình cảm ứng khiến phiên bản này đạt giải dòng xe Crossover của năm 2013 do New Car Awards bình chọn.

7. Range Rover

Mang dáng dấp cố hữu của dòng xe Range Rover, phiên bản hoàn toàn mới này kết hợp hài hòa đường nét của dòng xe limousine hạng sang với chiếc Land Rover địa hình huyền thoại. Khả năng vận hành trên địa hình hiểm trở của phiên bản này sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên. Tuy nhiên bạn sẽ không phải băn khoăn liệu mình có an toàn không, hãy yên tâm vì hệ thống camera và cảm biến sẽ kiểm soát quá trình vận hành của xe. Hãy thử một lần ngồi lên xe thay vì ngồi cân nhắc mức nhiên liệu mà xe sẽ tiêu thụ. Dĩ nhiên, giá bán của chiếc xe này không hề rẻ.

8. Range Rover Evoque

Điểm nhấn của phiên bản Evoque nằm ở nội thất khá rộng rãi. Thiết kế năm cửa có khoang chứa đồ dung tích 575 lít, có thể nới rộng ra tới 1445 lít khi gập gọn hàng ghế sau. Thiết kế ba cửa cũng tương tự như vậy với dung tích tương ứng là 550 lít và 1350 lít. Đặc trưng của dòng SUV này chính là khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình. Phiên bản Evoque tích hợp động cơ diesel dung tích 2.2 lít mang lại công suất vận hành vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời bảo vệ môi trường với lượng khí xả CO2 chỉ 149g/km.

9. Suzuki SX4 S-Cross

Suzuki SX 4 S-Cross là phiên bản mới nhất dòng xe crossover của Suzuki, tuy nhiên lại có nét phối hợp giữa dòng superminis và dòng xe địa hình. Cho dù không thể sánh kịp chiếc Grand Vitara hay Jimny về khả năng vận hành trên địa hình hiểm trở, tuy nhiên mẫu xe SX4 S-Cross lại có khả năng ứng phó tuyệt vời trên địa hình trơn trượt. Bên cạnh hệ thống dẫn động bốn bánh, phiên bản này còn được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp tự động, đưa chiếc xe lầm lũi tiến lên trên mặt đường trơn trượt.

10. Skoda Yeti

Trong khi hầu hết dòng crossover đều ưa chuộng kiểu dáng uốn cong mềm mại thì chiếc Skoda Yeti lại đi ngược xu hướng này. Vốn là dòng xe địa hình nên phiên bản này tích hợp động cơ diesel 2 lít, công suất 138 mã lực, giúp mang lại công suất kéo linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Không chỉ có vậy, giống như các mẫu xe kể trên, mẫu xe này cũng giúp bảo vệ môi trường với lượng khi xả CO2 chỉ ở mức 152g/km.


Cao Thu


Nguồn: VTC News

{fcomment}