MWG lý giải chuyển hướng kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng

Đại diện Công ty cổ phần Thế giới Di động cho biết, sẽ đầu tư cho mục tiêu bán lẻ mới của mình là ngành hàng thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng với chuỗi Thế giới Thực phẩm có diện tích khoảng 200 m2 tại mỗi điểm bán hàng.

MWG lý giải chuyển hướng kinh doanh thực phẩm, hàng tiêu dùng

Trao đổi với phóng viênBáo Đầu tư Online - Baodautu.vnvề việc Thế giới Di động sẽ mở rộng địa hạt kinh doanh sang lĩnh vực thực phẩm, hàngtiêu dùngsau khi thành công với lĩnh vực phân phối hàng điện tử, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới di động cho biết, việc bán lẻ không chỉ dừng lại ở nhóm hàng điện tử tiêu dùng. Nhu cầu hàng hóa tiêu dùng nhanh là lớn hơn nhiều so với điện tử tiêu dùng (ước tính từ 20 đến 30 tỷ USD/năm). Hơn nữa, thị phần của các nhà bán lẻ mô hình hiện đại hiện chỉ vào khoảng 15 – 20%. Tầm nhìn của Thế giới Di động là trở thành công ty bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam.

“Thách thức nhất đối với Thế giới Di động khi bước vào ngành hàng mới không nằm ở nhân sự hay nguồn cung hàng, mà ở chỗ làm sao mua được giá tốt nhất và bảo quản đồ tươi sống, đảm bảo bán được cho khách hàng với giá cạnh tranh”, ông Doanh cho biết.

Việt Nam được xem là thị trường tiềm năng với trên 90 triệu dân, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ không ngừng tăng, từ 11% (giai đoạn 1996 – 2000) lên 26% (giai đoạn 2006 – 2010). Trong khi đó, kênh phân phối theo hình thức hiện đại mới chiếm khoảng 20% thị trường bán lẻ ở Việt Nam. Dự đoán, tỷ lệ này sẽ tăng lên xấp xỉ 50% vào năm 2020. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này là vô cùng khốc liệt.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong một báo cáo mới đây liên quan đến thị trường bán lẻ Việt Nam cho biết, đa sốdoanh nghiệpbán lẻ Việt Nam tham gia thị trường làdoanh nghiệpnhỏ, năng lực cạnh tranh còn thấp và đang phải đối mặt với nguy cơ bị các doanh nghiệp lớn có vốnđầu tưnước ngoài thâu tóm.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Việt Nam - ông Yukio Konishi vừa cho biết, Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên sẽ chính thức khai trương vào ngày 28/10 tới. AEON MALL Long Biên được xây dựng tại quận Long Biên, cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 5 km về phía Đông. Đây là trung tâm thương mại thứ 3 tại Việt Nam và đầu tiên tại Hà Nội của AEON, với diện tích xây dựng là 9,6 ha và diện tích sàn là 12 ha được xây dựng trên 4 tầng nổi. Với sức chứa khoảng 1.000ô tôvà 10.000 xe máy, mục tiêu của AEON Mall Long Biên là phục vụ cho khoảng 280.000 hộ gia đình, tương đương trên 1 triệu người Hà Nội.

Nguồn Tin nhanh chứng khoán