Nên chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để đi du học?

Em là 1 học sinh lớp 12 và vừa hoàn thành chương trình học. Sắp tới, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, em dự định sẽ đăng ký học ngoại ngữ và lựa chọn trường để đi du học chứ không thi Đại học. Tuy nhiên em lại đang gặp băn khoăn trong việc chọn lựa đất nước Hàn Quốc hay Nhật Bản bởi đây đều là hai đất nước mà em thích, có chương trình học phù hợp với bản thân. Vậy em rất mong các thầy cô, anh chị đi trước chia sẻ về môi trường học tập cũng như cho em một vài lời khuyên để em có được lựa chọn đúng đắn nhất. Em xin cảm ơn các thầy cô và anh chị.

(Phương Anh, Hà Nội)

Có thể nhận thấy, đây là điều trăn trở không chỉ của riêng Phương Anh mà còn của rất nhiều các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh lớp 12. Về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với thầy Phạm Quốc Việt - chuyên viên tư vấn du học của ICO Group để có được những nhận định, những lời khuyên phù hợp nhất cho các bạn học sinh.

Nhu cầu đi du học hiện nay của các bạn học sinh

Trong những năm vừa qua, nhất là khoảng 10 năm trở lại đây thì nhu cầu đi du học của các bạn học sinh, sinh viên tăng khá mạnh. Đây là một xu thế tất yếu khi mà nhu cầu học tập và làm việc trong một môi trường quốc tế ngày càng được tăng cao. 

Nên chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để du học?

 

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của Bộ giáo dục thì hiện nay, tổng số du học sinh Việt tại nước ngoài đã lên tới con số vài trăm ngàn và liên tục tăng qua các năm (110 000 học sinh năm 2014). Những quốc gia hiện đang đón nhận nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam nhất có thể kể đến bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc…

Du học sinh Việt đi du học nước ngoài theo rất nhiều hình thức bao gồm: đề án, học bổng, trao đổi, tự túc… Trong số đó, lượng học sinh đi du học theo hình thức tự túc là lớn hơn cả. Nguyên nhân của thực trạng này là bởi, các bạn học sinh và đặc biệt là các phụ huynh ngày càng ý thức được tầm quan trọng của môi trường giáo dục quốc tế. Bởi thế, ngay sau khi các em tốt nghiệp cấp 3 hoặc tốt nghiệp đại học, thậm chí là tốt nghiệp cấp 2 là đã được định hướng theo con đường du học.

Nên lựa chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để đi du học?

Để có được quyết định chính xác nhất xem nên chọn điểm đến nào trong hai quốc gia này để đi du học, trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về môi trường học tập cũng như những lợi ích mà hai nền giáo dục này mang lại.

Giáo dục Hàn Quốc

Điểm đầu tiên thuyết phục các bạn học sinh đến với đất nước Hàn Quốc đó là tiếng Hàn. Tiếng Hàn là một ngôn ngữ dễ trên thế giới. Thêm vào đó, trước khi ảnh hưởng ngày càng lớn của nền kinh tế, văn hoá, xã hội Hàn thì tiếng Hàn ngày càng có “giá”.

Nên chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để du học?

 Các bạn học sinh đang tìm hiểu về chương trình du học Hàn Quốc tại ICO

Điểm thứ hai và cũng là điểm quan trọng nhất của nền giáo dục Hàn Quốc đó là chính sách đào tạo, coi trọng nhân tài của chính phủ Hàn Quốc. Hàng năm, Chính phủ Hàn Quốc cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên nước ngoài. Không chỉ vậy, các chính sách về việc làm, visa cũng như cơ hội định cư cũng rất “thoáng” nếu học sinh có nhu cầu và đáp ứng được yêu cầu.

Giáo dục Nhật Bản

Nhật Bản hiện là quốc gia có số lượng du học sinh Việt lớn nhất thế giới. Có 3 lý do khiến ngày càng nhiều bạn trẻ chọn Nhật Bản để học tập là: văn hóa Nhật Bản có nhiều điểm đặc biệt nhưng tương đối phù hợp với văn hóa Việt Nam; có nhiều trường ĐH, CĐ của Nhật Bản cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam nhiều học bổng với đa dạng các hình thức và Chính phủ Nhật Bản có nhiều chính sách để thu hút du học sinh Việt Nam.

Nhật Bản được biết đến là một cường quốc về kinh tế, khoa học kỹ thuật, y tế… Trong bất cứ chuyên ngành, lĩnh vực nào, Nhật Bản cũng đều có chương trình giáo dục được thiết kế khoa học, bài bản nhằm mang tới các bạn học sinh, sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhất để phát triển. Nhờ đó, khi du học Nhật Bản, các bạn học sinh không chỉ được đào tạo để có kiến thức, chuyên môn sâu mà còn trở thành những con người chăm chỉ, kỷ luật, hết lòng với công việc và được cả thế giới ngưỡng mộ. 

Du học Hàn Quốc và du học Nhật Bản không quá khó.

Việc lựa chọn du học Hàn Quốc hay du học Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào chính nhu cầu, mong muốn của các bạn học sinh. Tuy nhiên có một điều có thể khẳng định chắc chắn rằng, dù bạn lựa chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản làm điểm đến học tập đều không phải là một vấn đề quá phức tạp. Lý do giải thích cho điều này là bởi hiện nay, chính phủ nước ta cũng như chính phủ Hàn Quốc, Nhật Bản đều có những cơ chế mở, những sự hỗ trợ tối đa về các vấn đề như học bổng, tài chính, visa… cho các bạn du học sinh. Do đó, cơ hội du học luôn rộng mở, chào đón mọi học sinh có nhu cầu.

Nên chọn Hàn Quốc hay Nhật Bản để du học?

Và nếu bạn là học sinh, sinh viên mong muốn đến nhập học tại các trường Hàn Quốc, Nhật Bản mùa thu này thì có thể liên hệ để nhận ngay những ưu đãi “vàng” của ICO Group như: 

1. Sau tốt nghiệp, các em sẽ được cấp 2 bằng có giá trị quốc tế là bằng ngoại ngữ và bằng chuyên ngành

2. Sự hỗ trợ tài chính, chi phí du học tối đa thông qua chế độ học bổng và chính sách làm thêm do ICOGroup ký cam kết với các trường đối tác sẽ giúp các em yên tâm học tập

3. Các em được phép ở lại nước ngoài làm việc lâu dài sau tốt nghiệp cùng cơ hội định cư vĩnh viễn hoặc về làm việc cho các tập đoàn lớn đầu tư tại Việt Nam

4. Đặc biệt, ICOGroup còn tặng 100% đồng phục và tài liệu học tập cho những bạn đăng ký du học từ nay đến hết 30/8/2017.

Thêm vào đó, trong suốt quá trình chuẩn bị (đăng ký, chọn trường, làm hồ sơ…), các em học sinh sẽ không chỉ nhận được sự hỗ trợ sát sao từ các thầy cô ở Việt Nam mà quá trình du học tại các nước, các em cũng có thể tìm kiếm sự hỗ trợ khi có bất kỳ khó khăn gì thông qua hệ thống Văn phòng đại diện chính thức của ICOGroup.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình du học tại ICOGroup xin vui lòng liên hệ.

Tổ chức Giáo dục và Nhân lực Quốc tế ICO

Hội sở chính

238 Hoàng Văn Thụ, Tp. Bắc Giang, Bắc Giang

Điện thoại: (0240) 6261 261

Trung tâm điều hành miền Bắc

ICO Hà Nội: 34 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nộii

Điện thoại: 0943 485 859

Trung tâm điều hành miền Trung

ICO Nghệ An: 450 Lê Viết Thuật, TP Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 0904 904 799

Trung tâm điều hành miền Nam

ICO HCM: 573 Lê Đức Thọ, P.16, Q. Gò Vấp, HCM

Điện thoại: 08 6289 08 50

Website: http://icogroup.vn