Người dân Canada đổ xô tích trữ thực phẩm, kệ hàng siêu thị trống trơn

Người dân tại tỉnh British Columbia, Canada đã đổ xô đi tích trữ nhu yếu phẩm sau khi thủ hiến bang ban bố tình trạng khẩn cấp vì thảm họa mưa lũ 500 năm mới có một lần.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy những quầy hàng, tủ lạnh tại các siêu thị ở British Columbia trống trơn, gợi nhớ về những ngày đầu của đại dịch Covid-19. Theo Reuters, nhiều gian hàng rau quả không còn gì ngoài chanh và việt quất.

Người dân ở tỉnh British Columbia, Canada đã kéo đến các siêu thị và vét sạch hàng hóa sau trận lũ lụt thảm khốc, mặc dù tình trạng thiếu hàng đang được khắc phục sau khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn, Hiệp hội ngành công nghiệp cho biết hôm 18/11.

Save-on-Foods, nhà bán lẻ lớn nhất khu vực phía tây Canada, kêu gọi người dân không tích trữ hàng hóa. "Chúng tôi hiểu đây là khoảng thời gian căng thẳng và đầy thách thức cho nhiều người trong chúng ta. Xin chỉ mua những gì gia đình các bạn thực sự cần vào lúc này", công ty thông báo trên Twitter.

Mưa lớn đã gây hư hại các tuyến đường bộ và đường sắt vận chuyển hàng hóa, chia cắt thành phố Vancouver với phần còn lại của đất nước, đồng thời chặn hoàn toàn lối đi vào một số thị trấn. Thị trấn Hope, cách Vancouver 120 km về phía đông, phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực vì việc vận chuyển bị gián đoạn.

Trong khi đó, những thị trấn khác lại thấy các kệ hàng trống trơn do người dân hoảng loạn tích trữ hàng hóa. “Ở một số vùng, người dân không hiểu rõ tình huống dẫn đến tâm lý hoang mang lo sợ”, ông Greg Wilson thuộc Hội đồng Bán lẻ Canada cho biết.

Ngay cả khi nước lũ bắt đầu rút, một số vùng của tỉnh British Columbia dự kiến vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung bơ sữa tạm thời. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ và quan chức kêu gọi người dân bình tĩnh. Trong ảnh, những con bò bị mắc kẹt gần chuồng trại do lũ lụt trên diện rộng ở Abbotsford, British Columbia, Canada.

Holger Schwichtenberg, chủ tịch Hiệp hội Sữa British Columbia, cho biết nông dân phải đổ bỏ khoảng 3/4 sản lượng sữa, tức là vài triệu lít, vì không thể tiêu thụ trong vài ngày qua. Trong ảnh, người dân đang cố gắng giải cứu những con bò bị mắc kẹt trong lũ.

Cuộc khủng hoảng thực phẩm diễn ra tại British Columbia sau khi khu vực này ghi nhận hai ngày mưa lớn kỷ lục, với lượng mưa tương đương trung bình một tháng. Thủ hiến tỉnh bang British Columbia đã ban bố tình trạng khẩn cấp và mô tả thảm họa như một sự kiện 500 năm mới có một lần.

Nguồn: https://zingnews.vn/nguoi-dan-canada-do-xo-tich-tru-thuc-pham-ke-hang-sieu-thi-trong-tron-post1278647.html