Những điều cần quan tâm khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

Việc sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm là cần thiết để giúp phòng và điều trị bệnh cho gà. Tuy nhiên, cần phải thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Tác dụng của thuốc kháng sinh cho gia cầm

Thuốc kháng sinh là những chất có khả năng kháng khuẩn, được sử dụng để tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.

Trong quá trình nuôi gia cầm, việc sử dụng thuốc kháng sinh sẽ giúp điều trị, kiểm soát và phòng bệnh cho gia cầm như bệnh hô hấp, bệnh tiêu hóa và các bệnh do vi khuẩn khác.

Những điều cần quan tâm khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

Nhờ có thuốc kháng sinh mà mầm bệnh được khống chế, từ đó giúp gia cầm có được thể trạng tốt, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng, gây khó khăn cho người chăn nuôi.

Bên cạnh đó, sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm còn giúp giúp kích thích tăng trưởng ở vật nuôi, làm gia tăng tính hiệu quả trong việc điều chỉnh hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó gia tăng lợi nhuận cho bà con chăn nuôi.

Lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

Dù thuốc kháng sinh có nhiều tác dụng trong quá trình chăn nuôi gia cầm, song việc sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như kháng thuốc, tồn dư thuốc trong sản phẩm chăn nuôi và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm:

Những điều cần quan tâm khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

  • Sử dụng đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ thú y.
  • Cần phải kiểm tra nhiệt độ của gia cầm trước khi dùng thuốc. Nếu thấy vật nuôi có biểu hiện sốt hay xuất hiện các triệu chứng về các bệnh do nhiễm khuẩn gây nên thì mới dùng kháng sinh.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, cần theo dõi sức khỏe của gia cầm để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường hoặc phản ứng phụ.
  • Cần phải chọn đúng loại kháng sinh phù hợp với từng loại bệnh vì việc dùng sai thuốc sẽ khiến động vật lâu khỏi bệnh, thậm chí gây nhờn thuốc.
  • Tránh sử dụng kháng sinh liên tục và nên kết hợp với các biện pháp phòng ngừa bệnh khác.
  • Cần sử dụng thuốc kháng sinh theo đúng quy trình, theo lời tư vấn từ bác sĩ thú y. Và dùng hết liệu trình ngay cả khi gia cầm đã đỡ bệnh.
  • Không lạm dụng việc dùng thuốc kháng sinh vì sẽ khiến vật nuôi bị nhờn thuốc, không đem lại hiệu quả, thậm chí có thể gây tác dụng phụ.

Sumi Japan – đơn vị cung cấp thuốc kháng sinh cho vật nuôi uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thuốc kháng sinh cho gia cầm. Bà con chăn nuôi cần phải lựa chọn được đơn vị uy tín, chất lượng để có được sản phẩm hiệu quả, chất lượng.

Nếu bà con đang tìm kiếm một nơi cung cấp thuốc kháng sinh cho gia cầm uy tín và chất lượng, Sumi Japan là lựa chọn hàng đầu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Sumi Japan là công ty sản xuất thuốc thú y, thuốc thủy sản, chế phẩm sinh học, các sản phẩm chuyên dùng cho thú cưng, gà đá, cá Koi chất lượng, được nhiều bà con chăn nuôi tin dùng.

Những điều cần quan tâm khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

Với dòng sản phẩm thuốc kháng sinh cho gia cầm, Sumi Japan mang đến các sản phẩm dưới dạng thuốc kháng sinh bột và thuốc kháng sinh dung dịch uống:

  • Kháng sinh bột: Sumi Japan cung cấp đa dạng các loại kháng sinh bột, giúp người chăn nuôi dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Các sản phẩm kháng sinh dạng bột của Sumi Japan đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả và an toàn cho gia cầm.
  • Kháng sinh dung dịch uống: Sumi Japan còn cung cấp các loại kháng sinh dung dịch uống tiện lợi và dễ sử dụng. Các sản phẩm này được thiết kế tiện lợi giúp quá trình điều trị trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Những điều cần quan tâm khi sử dụng thuốc kháng sinh cho gia cầm

Các sản phẩm kháng sinh bột và kháng sinh dung dịch uống tại Sumi Japan có tác dụng quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh nhiễm khuẩn cho gia cầm như thương hàn, tụ huyết trùng, cầu trùng, viêm đường hô hấp…, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe và năng suất chăn nuôi.

Sumi – Japan Pharma luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Bởi vậy, tất cả các sản phẩm kháng sinh cho gia cầm của Sumi Japan đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi cung cấp ra thị trường.

Đội ngũ nhân viên của Sumi Japan luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, Sumi Japan cam kết giao hàng nhanh chóng và đúng hẹn, đảm bảo không làm gián đoạn quá trình chăn nuôi của bà con.

Như vậy, việc sử dụng thuốc kháng sinh là cần thiết nhưng cần phải thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả và an toàn. Sumi Japan là địa chỉ tin cậy cung cấp các sản phẩm thuốc kháng sinh chất lượng cao, hỗ trợ tối đa cho người chăn nuôi trong việc bảo vệ sức khỏe và tăng năng suất đàn gia cầm.

Nếu bà con đang có nhu cầu mua các sản phẩm thuốc thú y cho trang trại hiệu quả, hãy liên hệ với Sumi – Japan Pharma theo các cách thức sau:

+ Tìm hiểu và mua sản phẩm trên website của Sumi Japan: https://sumi-japan.com.vn/product-category/san-pham-cho-thu-cung/

+ Gọi hotline 0912.55.1102 – 092.7899.555

+ Nhắn tin cho fanpage: SUMI – JAPAN Pharma

+ Website: sumi-japan.com.vn