Những dự án “hàng nóng” có còn… sốt?

 Đã tròn 1 tháng sau khi kết thúc tháng Ngâu - thời điểm nhiều chủ đầu tư bung hàng sau “tháng cô hồn” nhiều kiêng cữ, những dự án căn hộ tại Hà Nội được đánh giá là “hàng nóng” tiếp tục được mở bán với những chương trình khuyến mãi rầm rộ. Thế nhưng, có những dự án dạng này không hẳn thu hút khách hàng.

Những dự án “hàng nóng” có còn… sốt?

Dự án CT 12 Văn Phú có giá bán dưới 15 triệu đồng/m2, tiến độ triển khai tốt, được hỗ trợ vay vốn ưu đãi lãi suất từ gói tín dụng 30.000 tỷ đồng và liên tục được đơn vị phân phối quảng bá trong thời gian qua. Tuy nhiên, sau nhiều lần mở bán, dự án tọa lạc tại quận Hà Đông, Hà Nội này vẫn chưa thể bán hết hàng.

Một dự án khác là Dream Town (Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) từng được Đất Xanh Miền Bắc mở bán với thanh khoản khá tốt ngay cả khi thị trường căn hộ “cực xấu”. Hiện dự án này đã hoàn thiện, với khoảng 70% căn hộ có người vào ở. Thế nhưng, tại đợt mở bán mới đây, với mức giá từ 17 - 18 triệu đồng/m2, căn hộ dự án Dream Town được kỳ vọng là “hàng nóng” của thị trường cũng có thanh khoản khá khiêm tốn.

Theo đại diện Sàn Nhà đất 24h, đơn vị phân phối độc quyền căn hộ Dream Town, sau gần 1 tháng mở bán, đơn vị này mới bán được chưa đến 20 căn hộ. Vì thế, đại diện đơn vị phân phối cho biết, chủ đầu tư đã đồng ý áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt hơn, nhằm bán hết số lượng còn tồn lên tới gần 100 căn hộ tại dự án này.

Cũng tại Hà Nội, Dự án Green Star của CTCP Ngôi Sao An Bình, khi chưa chính thức mở bán được nhiều đơn vị phân phối đánh giá là “hàng nóng” của thị trường căn hộ. Thế nhưng, theo đại diện một số sàn giao dịch, sau khi mở bán, tiền chênh căn hộ Green Star được đẩy lên khoảng 2 triệu đồng/m2 so với giá gốc, khiến sự quan tâm của thị trường tới sản phẩm tại dự án này không còn lớn như trước.

Mặc dù vậy, Green Star vẫn được đánh giá là một trong những dự án bán tốt nhất trên thị trường hiện nay do có tiến độ triển khai nhanh, vị trí tốt.

Nằm trong nhóm dự án hút hàng và có giá chênh tại Hà Nội, căn hộ CT1 Trung Văn của Vinaconex 3 được nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà săn đón. Thông tin từ Sàn giao dịch Phú Quý Land, đơn vị độc quyền phân phối căn hộ CT1 Trung Văn cho biết, đơn vị này vừa bán hết 100% căn hộ tại dự án này, dù mới xây dựng đến tầng thứ 10. Các giao dịch căn hộ CT1 Trung Văn trên thị trường hiện nay đều là hoạt động mua đi bán lại giữa các nhà đầu tư, với tiền chênh lên đến cả trăm triệu đồng/căn.

Từ đầu tháng 9 đến nay, thị trường căn hộ Hà Nội đón nhận sản phẩm từ hàng loạt dự án căn hộ cao cấp. Mặc dù phân khúc này được đánh giá còn khó khăn, song một số dự án căn hộ cao cấp vẫn trở thành hàng “hot”, được nhiều người quan tâm và giao dịch tăng mạnh, do chủ đầu tư áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu lớn.

Cụ thể, tại đợt mở bán căn hộ Vinhomes Royal City mới đây, việc chủ đầu tư chiết khấu lớn cho khách mua nhà, đi kèm với nhiều khuyến mãi và quà tặng lớn, khiến hàng trăm khách hàng xuống tiền mua căn hộ tại dự án này. Theo đại diện nhà phân phối Đất Xanh Miền Bắc, từ đầu tháng 9 đến hết ngày 18/9, đơn vị này đã bán được 175 căn hộ Vinhomes Royal City. Đặc biệt, thanh khoản căn hộ Vinhomes Royal City tăng mạnh sau khi đơn vị phân phối và chủ đầu tư tung ra gói khuyến mại quà tặng lên đến gần 2 tỷ đồng.

Trao đổi với ĐTCK, một số đại diện đơn vị phân phối bất động sản tại Hà Nội cho biết, sau khi kết thúc tháng Ngâu, thanh khoản thị trường căn hộ tại Hà Nội đã có dấu hiệu tăng trở lại. Vì thế, chắc chắn các đơn vị phân phối, chủ đầu tư sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động bán hàng ra thị trường.

Một đại diện của Tập đoàn Mường Thanh mới đây cho biết, sắp tới DN này sẽ tiếp tục mở bán căn hộ HH3, Khu đô thị Linh Đàm với giá 14,5 - 15 triệu đồng/m2. Trong khi đó, phía CTCP Đầu tư Hải Phát, chủ dự án The Pride cũng cho biết, DN này sẽ tiến hành mở bán căn hộ HP Landmark Tower vào ngày 27/9 tới đây với giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Việc dự án HH3 mở bán với giá thấp, trong khi HP Landmark Tower được chủ đầu tư áp dụng phương thức “nhà đổi nhà” mới lạ, rất có thể các dự án căn hộ này sẽ lại trở thành “hàng nóng”, được nhiều người mua nhà săn đón.

Theo Trọng Tuyến
Báo Đầu tư Bất động sản

{fcomment}