iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này

Các thế hệ iPhone mới được cải thiện khả năng chống thấm nước đáng kể, nhưng nếu bị ngấm nước vẫn có thể gây hại cho các bộ phận bên trong nếu không xử lý kịp thời.

Khi iPhone của bạn bị ướt, nước có thể dễ dàng xâm nhập qua khe loa hoặc cổng sạc, vì vậy bỏ iPhone vào gạo không hẳn là cách làm hiệu quả nhất vì nước cần được đẩy ra từ phía bên trong chứ không phải chỉ hút ẩm từ bên ngoài.

iPhone bị ướt, đừng cho vào gạo, hãy làm ngay điều này

Tin tốt là bạn có thể làm được điều này chỉ với Water Eject trên iPhone, phím tắt này sẽ tạo âm thanh trầm để đẩy nước ra khỏi loa từ phía bên trong.

Để cài đặt, trước hết tải ứng dụng Apple Shortcut trên App Store, sau đó tải Water Eject từ đây.

Sau khi bấm vào Get Shortcut, Water Eject sẽ tự động mở trên Apple Shortcut, nhấn vào nút Thêm phím tắt (Add shortcut). Tiếp theo, chuyển đến Phím tắt của tôi (My shortcut) ở phía dưới cùng bên trái. Nhấn vào Water Eject, sau đó chọn Begin Water Eject, lúc này điện thoại sẽ bắt đầu phát ra âm thanh để đẩy nước ra bên ngoài.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là một mẹo nhỏ mang tính tạm thời, giúp giảm thiểu hư hại ngay lúc đó. Một chiếc điện thoại ngâm nước có thể vẫn sẽ ngừng hoạt động nhiều tháng sau sự cố vì làm khô nước trên các bộ phận có thể gây ra quá trình ăn mòn làm hỏng các thiết bị điện tử bên trong.

Vì vậy hãy luôn cẩn thận và đảm bảo rằng mọi dữ liệu trên điện thoại đều được sao lưu.

Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/san-pham/iphone-bi-uot-dung-cho-vao-gao-hay-lam-ngay-dieu-nay-816121.html