Nộp đơn xin xét tốt nghiệp THCS chậm nhất vào ngày nào?

Sở GD-ĐT vừa có quy định về việc nộp đơn xin xét tốt nghiệp THCS chậm nhất vào ngày 12/6, các học sinh và phụ huynh cần lưu ý.

Học sinh nộp đơn xin xét tốt nghiệp THCS chậm nhất vào ngày 12/6.

Cụ thể, theo quy định của sở GD-ĐT Hà Nội, để có đủ điều kiện tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, những thí sinh chưa tốt nghiệp trung học cơ sở năm học trước cần nộp đơn (có mẫu) xin xét tốt nghiệp trung học cơ sở chậm nhất vào ngày 12/6/2020.

Địa điểm nộp đơn tại trường nơi đã học hoặc trường nơi cư trú. Những thí sinh chưa tốt nghiệp trung học cơ sở năm trước sẽ phải làm bài kiểm tra một số môn trong thời gian từ ngày 15/6 đến ngày 18/6/2020.

Tiêu chuẩn công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở được sở GD-ĐT Hà Nội quy định cụ thể với từng trường hợp.

Đối với thí sinh chưa dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc đã dự xét nhưng chưa được công nhận tốt nghiệp, hoặc không được dự xét công nhận tốt nghiệp do nghỉ học quá 45 buổi học, phải dự kiểm tra môn toán và môn ngữ văn theo chương trình lớp 9. Nếu điểm trung bình của 2 bài kiểm tra đạt từ 5 trở lên và không có bài nào bị điểm 0 thì được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.

Thí sinh chưa được dự xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở do xếp loại học lực yếu hoặc loại kém được lựa chọn một môn hoặc một số môn trong số những môn học có điểm trung bình cả năm học lớp 9 dưới 5 hoặc môn xếp loại chưa đạt để dự kỳ kiểm tra. Căn cứ vào kết quả kiểm tra, nhà trường xếp loại học lực, nếu đạt loại học lực trung bình thì được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở.

Riêng thí sinh chưa được công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở vì lý do hạnh kiểm thì phải được UBND xã, phường nơi cư trú xác nhận có tiến bộ, có tư cách đạo đức tốt.

Trước đó, ngày 19/5, sở GD-ĐT Hà Nội ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Theo đó, thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT không chuyên sẽ thi 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ trong ngày 17 và 18/7.

Theo hướng dẫn trên, học sinh dự thi vào lớp 10 khối không chuyên ở Hà Nội sẽ thi các môn ngữ văn, ngoại ngữ (ngày 17/7) và toán (ngày 18/7).

Các ngày 19 và 20/7, những học sinh dự thi vào trường/khối chuyên và chương trình song bằng tú tài sẽ tiếp tục dự thi các môn chuyên hoặc các vòng thi theo quy định.


Nguồn: Báo ĐS&PL