Ô tô Trung Quốc đại hạ giá trước cuộc đổ bộ của loạt xe Nhật, Hàn tại Việt Nam

Chỉ sau 4 tháng kể từ lần giảm giá trước, bộ 3 SUV Trung Quốc gồm Zotye Z8L, BAIC Q7 Elite và BAIC X55 tiếp tục giảm giá thêm lần nữa. Các mẫu xe này đều có nhung nhà phân phối. Ưu đãi lần này được cho biết trước mắt sẽ áp dụng từ nay đến hết tháng 8. Hiện chưa rõ chính sách giá mới có kéo dài lâu như lần giảm giá trước đó hay không.

Zotye Z8L giá 698 triệu đồng

Ở thời điểm ban đầu, Zotyle Z8L có giá là 758 triệu đồng. Một thời gian sau, giá xe giảm còn 728 triệu và hiện tại chỉ còn 698 triệu đồng. Tổng mức giảm giá sau 2 lần là 60 triệu đồng.

Zotye Z8L là bản 7 chỗ của Z8 (tại Trung Quốc phân biệt bằng tên T800 và T700). Mẫu xe này có nhiều trang bị hiện đại nhất trong bộ 3 SUV, như đồng hồ kỹ thuật số, màn hình 10 inch, điều hòa tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ... Động cơ xe là điểm đáng chú ý khi đây là máy 2 lít tăng áp, công suất tới 231 mã lực - mạnh nhất trong tầm giá - kết hợp số tự động 8 cấp.

BAIC Q7 Elite giá 518 triệu đồng

Từ mức giá 588 triệu đồng ở thời điểm mới mở bán, BAIC Q7 bản Elite rút gọn tiếp tục giảm giá còn 548 triệu và nay chỉ còn 518 triệu đồng. Đây là mẫu xe có mức giảm giá nhiều nhất là 70 triệu đồng trong bộ 3 SUV.

Hiện tại, dòng Q7 tại Việt Nam chỉ còn bản Elite rút gọn. So với bản đủ, bản này thiếu cảm biến trước, camera 360 độ, cốp mở điện, sưởi ghế, lọc không khí, nội thất da màu đen thay vì nâu và chất liệu da loại thấp hơn. Động cơ xe là loại 1,5 lít tăng áp, công suất 150 mã lực, kết hợp số tự động vô cấp CVT.

BAIC X55 giá 518 triệu đồng

BAIC X55 là mẫu xe mới nhất trong bộ 3 SUV. Khi mới về Việt Nam, X55 có giá niêm yết là 548 triệu. Vừa được mở bán chưa lâu, mẫu xe này tiếp tục giảm giá còn 528 triệu và nay chỉ còn 518 triệu đồng. Giá xe giảm tới 30 triệu đồng chỉ sau vài tháng.

Dù có kích thước gần tương đương Q7 Elite nhưng X55 lại mang thiết kế khác hoàn toàn so với mẫu xe anh em. Tiện nghi bên trong X55 và Q7 Elite không chênh lệch đáng kể. Xe được trang bị động cơ 1,5 lít tăng áp công suất 150 mã lực cùng hộp số CVT cũng giống với Q7.

Bên cạnh việc giảm giá, 3 mẫu SUV Trung Quốc kể trên còn đi kèm quà tặng là một số loại phụ kiện như dán kính, trải sàn…

Cũng trong khoảng thời gian này, nhiều mẫu SUV phổ thông mới liên tục xuất hiện và lên lịch ra mắt càng tạo nên sức ép cho những mẫu xe Trung Quốc. Trong tầm giá khoảng 600 triệu đồng có Kia Seltos và sắp tới đây có thêm Ford EcoSport bản nâng cấp. Ở phân khúc có giá cao hơn, Toyota Corolla Cross, Honda CR-V facelift hay Mitsubishi Outlander bản mới là những mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý. Ngoài ra, những mẫu xe Trung Quốc kể trên còn phải cạnh tranh với chính đối thủ đồng hương nhưng được gắn mác thương hiệu Anh quốc là MG HS và MG ZS trong tầm giá hơn 500 triệu đến xấp xỉ 1 tỷ đồng.

Nguồn: Báo Tổ Quốc