Phương pháp tậu nhà 4 tỷ đồng với mức lương 20 triệu/tháng của đạo diễn 'Dũng khùng' hot trở lại: Đọc xong dân mạng đều ngỡ ngàng vì lý do này

Phương pháp mua nhà của vị đạo diễn nổi tiếng Nguyễn Quang Dũng liệu có phải là lời giải cho bài toán mua 'nhà thời bão giá' hiện nay?

Sau cơn bão dịch, cả thế giới lại đón cơn bão giá "hoành hành". Giá các mặt hàng xăng, dầu tăng đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng cao đang ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Người dân, doanh nghiệp vốn đã rất khó khăn do ảnh hưởng sau dịch COVID-19 nay càng khó khăn hơn.

Nhiều hộ gia đình đã phải tính đến phương án cân đối tài chính, cắt giảm chi tiêu hàng ngày. Trong bối cảnh hiện nay, xoay xở chi tiêu trong bối cảnh lạm phát đã khó, nghĩ đến viễn cảnh mua nhà tậu xe còn "đau đầu" hơn bởi vật giá leo thang mà lương vẫn đứng yên, chẳng biết bao giờ mới mua được nhà. Lúc này, phương pháp tậu nhà 4 tỷ đồng với mức lương 20 triệu/ tháng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại được lan truyền khắp cõi mạng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Ảnh: Internet

Theo đó vào năm 2021, hòa chung không khí sôi động của câu chuyện "lương 9 triệu đồng, cô nhân viên văn phòng mua nhà tiền tỷ sau chưa đầy 4 năm" tại thời điểm đó, đạo diễn nổi tiếng này cũng đã bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân dòng trạng thái với nội dung hướng dẫn mua nhà 4 tỷ đồng với mức lương 20 triệu đồng mỗi tháng gây chú ý.

Trong dòng trạng thái, Nguyễn Quang Dũng khẳng định mức lương 9 triệu đồng mua nhà 4 tỷ là mục tiêu hơi khó mà anh vẫn chưa thực hiện được. Tuy nhiên dựa trên hoàn cảnh bản thân trước đây với mức thu nhập 20 triệu đồng/tháng, vị đạo diễn tài ba này tự tin vào cách thức của mình để có thể tậu nhà. Cụ thể “bí kíp” được đạo diễn Dũng “khùng” chia sẻ như sau:

Ban đầu, Dũng "khùng" cho biết anh tiết kiệm 15 triệu/ tháng. Sau 10 năm thì đã có 1 tỷ 8 tiền tiết kiệm. Tiếp đó, anh vay ngân hàng thêm 2 tỷ 2 để mua nhà 4 tỷ.

Ngay khi cư dân mạng vẫn còn đang thắc mắc làm sao sống được với 5 triệu đồng mỗi tháng khi có biết bao chi phí phát sinh, anh giải đáp: "Ở nhà ba mẹ, mỗi tháng góp 2 triệu đồng tiền ăn, 1 triệu đồng tiền điện nước, 2 triệu đồng còn lại đóng thuế. Còn những chi tiêu khác thì mẹ cho 30 triệu đồng/1 tháng, không phung phí thì cũng ổn. Còn lãi ngân hàng, mấy tháng đầu mượn tiền ba trả, sau 2 tháng thì xin luôn 3 tỷ đồng trả luôn cho rồi. Cuối cùng có được căn nhà còn dư đâu được tầm 800 triệu đồng."

Bài đăng vui nhộn mang đầy tính "cà khịa" này của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, phần lớn mọi người đều cho rằng quả là "mua nhà không khó", việc khó nhất chính là...bạn phải có ba mẹ giàu. Xét đến thời điểm hiện tại, cái khó này vẫn là một câu hỏi nhiều người cần có lời giải đáp và bài toán mua nhà thời kỳ bão giá vẫn còn bị bỏ ngỏ.

Nguồn: toquoc.vn