Rolls-Royce Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết sắp đấu giá, khởi điểm 28 tỷ đồng

Sau chiếc Rolls-Royce mạ vàng công bố đấu giá từ 10 tỷ đồng, tới đây chiếc Rolls-Royce thứ hai của ông Trịnh Văn Quyết là siêu phẩm 'Lửa Thiêng' sẽ được ngân hàng đưa ra bán tiếp với giá từ 28 tỷ đồng.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa thông báo tìm tổ chức đấu giá để bán chiếc Rolls-Royce Phantom BKS 30E-133.88, đăng ký lần đầu cuối năm 2015, loại 4 chỗ màu đỏ mận chín. Chiếc xe sẽ được bán với giá khởi điểm 28.025.000.000 đồng.

Theo tìm hiểu, chiếc Rolls-Royce Phantom này là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại OCB.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng khi còn lăn bánh ở Hà Nội.

Rolls-Royce Phantom BKS 30E-133.88 cũng chính là chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng độc nhất Việt Nam gắn liền với tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch tập đoàn FLC.

Chiếc xe về Việt Nam hồi tháng 10/2015. Giá trị của xe vào thời điểm 2015 được cho là lên tới 50 tỷ đồng. Vì thế, mức độ xa xỉ, đắt đỏ của xe Phantom hàng thửa này đã thu hút được sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là chiếc xe đầu tiên trong 6 thiết kế được tạo riêng cho giới đại gia Việt gồm Lửa Thiêng, Thủy Triều, Thần Núi , Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu Cơ. Cho đến nay đây vẫn là chiếc xe siêu sang duy nhất được Rolls-Royce sản xuất trên toàn thế giới, chưa xuất xưởng chiếc thứ 2 trong bộ sưu tập. Xe được chế tác thủ công tại Anh trong gần 10 tháng với điểm nhấn sở hữu tông vàng hồng, đỏ cùng với biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng sáng bóng.

Chiếc xe nổi bật ngay từ lớp vỏ bên ngoài với hai tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise kết hợp. Hông xe có biểu tượng trống đồng kết hợp với đường coachline kép màu vàng tạo vẻ sang trọng quyền quý. Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy trên đầu được mạ vàng 24k như một điểm nhấn cho sự giàu sang.

Hình ảnh xe thời điểm mới về Việt Nam cuối năm 2015. Màu sắc bên ngoài của Phantom Lửa Thiêng đúng như tên gọi của xe với những chi tiết màu vàng thể hiện chất quý tộc.

Lửa Thiêng cũng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam trang bị vách ngăn riêng tư, nhưng vẫn có trang bị khác như trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào như hộc đựng ly rượu, tủ lạnh, trần xe bằng đèn sợi quang hàng ngàn bóng LED li ti như một bầu trời sao. Trên hai mảng gỗ ốp cửa khoang hành khách, nghệ nhân vẽ tay 18 hình chim Lạc (9 hình mỗi bên) biểu tượng cho 18 đời vua Hùng.

Sự đắt đỏ của chiếc xe không chỉ bởi thiết kế độc nhất mà còn đến từ sự khó tính của chủ xe. Đại gia Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu hãng xe Anh quốc phải tinh chỉnh một số chi tiết như hình chim Lạc xoay thuận chiều kim đồng hồ thay vì ngược chiều như nguyên bản trống đồng Đông Sơn, hay phải làm nổi bật biểu tượng chính trống đồng với mặt trời ở trung tâm xuất hiện xuyên suốt trong không gian nội thất, từ thêu tay trên tựa đầu ghế tới khảm nổi trên đồng hồ trung tâm.

Tem trên bậc cửa xe cho thấy đây là phiên bản đầu tiên trong bộ sưu tập mang tên Đông Sơn thiết kế riêng cho Việt Nam.

Giới chơi xe trong nước nhận định chiếc Phantom Lửa Thiêng còn mang ý nghĩa phong thủy, đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, tấn tới, phù hợp theo quan niệm của những doanh nhân thành đạt. Do đó, chiếc xe sẽ mất đi giá trị nếu không thuộc về đúng chủ nhân đã đặt hàng chế tạo. Sẽ khó có ai sử dụng hoặc mua lại Phantom Lửa Thiêng bởi nó sinh ra chỉ dành cho một chủ.

Trước đó, Ngân hàng BIDV chi nhánh Quy Nhơn cũng ra quyết định bán đấu giá xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88 đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom. Xe sẽ bắt đầu được bán đấu giá vào 9 giờ 30 phút ngày 24/10/2022, tại trụ sở công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp – số 151 Trần Huy Liệu, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

Ông Trịnh Văn Quyết nguyên là chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tập đoàn FLC. Ngày 29/3/2022, ông Quyết bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Nguồn: vietnamnet.vn