Soi mũ bảo hiểm thông minh Cranium đắt tiền

Hãng Cranium đang phát triển một loại mũ bảo hiểm thông minh iC-R tích hợp các tính năng cao cấp, giúp cho các lái xe mô tô được an toàn hơn.

Cuộc sống của chúng ta ngày nay đang xoay quanh các công nghệ và tiện ích mới nhất. Những tiến bộ công nghệ sẽ giúp cho cuộc sống được dễ dàng hơn, an toàn hơn, và vươn tới mọi không gian hoạt động của con người, thậm chí cả việc đi lại hàng ngày và đi du lịch. Dĩ nhiên các tiện ích dành cho người đi xe mô tô cũng đang được chú trọng hơn, nhất là khi đây vẫn là một phương tiện phổ biến trên thế giới.

Soi mũ bảo hiểm thông minh Cranium đắt tiền - 1

Bản concept mũ bảo hiểm iC-R.

Trong năm 2014, công chúng đã chứng kiến loại mũ bảo hiểm Skully AR-1 ra mắt. Đây là loại mũ bảo hiểm thông minh dành cho mô tô được các lái xe sành sỏi đánh giá rất cao. Nó được thiết kế tích hợp camera quan sát ở phía sau với góc nhìn bao quát đến 180 độ và hiển thị cho lái xe bằng loại video. Thậm chí hệ thống thông minh HUD trên mũ còn cho phép lái xe kiểm soát âm nhạc, gửi tin nhắn, thực hiện cuộc gọi ngay cả khi đang lái xe. Dĩ nhiên chiếc mũ này có giá không hề rẻ 1.499 USD (khoảng 33 triệu đồng).

 

Tới năm 2016, hãng mũ bảo hiểm Intelligent Cranium Helmets thậm chí còn chơi trội hơn khi giới thiệu bản concept mũ bảo hiểm thông minh mới có tên là iC-R. Loại mũ này được cho là có thể làm được tất cả mọi thứ như AR-1 có thể và còn làm được nhiều hơn thế. iC-R có kết cấu màn hình HUD kép cho phép hiển thị video trong thời gian thực được truyền từ hai camera ở phía sau. Ngoài kết nối với các camera sau, màn hình HUD còn sử dụng các chức năng như định vị, báo cáo thời tiết, dữ liệu lái xe, kết nối và thư viện truyền thông từ các thiết bị có kết nối khác.

Soi mũ bảo hiểm thông minh Cranium đắt tiền - 2

iC-R sẽ tích hợp nhiều kết nối.

Đáng chú ý bộ camera kép phía sau được thiết kế có thể quan sát ở góc 210 độ cho phép giảm tối đa điểm mù và cải thiện sự an toàn đặc biệt khi lái xe chuyển làn đường. Các tính năng khác như các đèn LED cảnh báo và các loa được tích hợp vào. Trong khi hệ thống SDK cho phép người đội thực hiện các chức năng tùy thích, và thậm chí còn có cả tùy chọn sạc năng lượng do có cổng ở phía sau và được tích hợp với một tấm pin năng lượng mặt trời.

Hiện loại mũ này vẫn đang trong quá trình phát triển thêm. Theo ướng tính giá của mũ cũng sẽ không dưới 1.000 USD.

Soi mũ bảo hiểm thông minh Cranium đắt tiền - 3

Hệ thống camera sau có thể quan sát được góc nhìn 210 độ.

Những nỗ lực của Cranium và Skully trong việc phát triển mũ bảo hiểm thông minh đang được nhiều ý kiến đánh giá cao và cho rằng đó sẽ là một bước nhảy vọt cho tương lai của ngành mô tô. Tất nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc hiển thị quá nhiều thông tin ở phía trước đôi khi sẽ khiến lái xe mất tập trung.

Nguồn 24h