Sự cố đề thi trường chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội) không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh

Thí sinh dự thi vào TrườngTHPT chuyên Ngoại ngữ

Theo lịch thi của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ trong ngày 15/6, các thí sinh làm bài 3 môn thi: Đánh giá năng lực Ngoại ngữ (60 câu trắc nghiệm, 1 câu tự luận), Đánh giá năng lực Toán (35 câu trắc nghiệm); Đánh giá năng lực Ngữ văn (25 câu trắc nghiệm) với thời gian lần lượt là 90, 55 và 55 phút.

Ngay sau khi buổi thi vừa kết thúc, một số phụ huynh cho hay nhận được phản ánh của các con về việc đề thi môn Toán có thể đã bị in thiếu hoặc gặp sự cố bởi khi đang làm thì nhà trường thu lại và đẩy môn Văn lên thi trước. Các phụ huynh này cho rằng, điều này phần nào làm ảnh hưởng đến tâm lý thi cử, có thể ảnh hưởng đến kết quả làm bài của các thí sinh.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Long- Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Trưởng ban Coi thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cho biết: Theo như thông báo trước đây, sáng nay, thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ sẽ thi đánh giá năng lực lần lượt các môn: Ngoại ngữ, Toán, Ngữ văn.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ, đến môn Toán, cán bộ coi thi báo cáo phát hiện phiếu trả lời trắc nghiệm bị thiếu 1 dòng so với phiếu trả lời gốc.

Ngay sau đó, Hội đồng thi quyết định thu lại phiếu trả lời trắc nghiệm để in lại. Đồng thời, để không làm mất thời gian của thí sinh trong quá trình chờ in phiếu trả lời trắc nghiệm mới, Hội đồng thi đã quyết định chuyển môn Ngữ văn lên thi trước và môn Toán sẽ thi sau.

Nói về sự cố này, ông Long lý giải, có thể do trường sử dụng máy in siêu tốc toàn bộ số đề thi và phiếu trả lời trắc nghiệm và lỗi thiếu dòng xuất phát từ đây. Phiếu trả lời trắc nghiệm gốc thì vẫn đúng nhưng các phiếu in sao thì đã bị mất đi một dòng.

Ông Long khẳng định, sự cố chỉ đến từ phiếu trả lời trắc nghiệm môn Toán bị thiếu dòng, tức thiếu câu trả lời chứ không phải đề thi bị sai hay bị in thiếu. Việc chuyển môn Ngữ văn lên thi trước môn Toán không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.

Nhà trường đảm bảo thời gian làm bài các môn thi của thí sinh không thay đổi khi đổi môn Văn lên thi trước. Do quá trình đưa môn Ngữ văn lên thi trước khiến thời gian thi chậm 15 phút nên các thí sinh cũng thu bài chậm 15 phút so với dự kiến ban đầu.

Nguồn GD&TĐ