Tại sao rất nên bổ sung sữa chua Hy Lạp vào chế độ ăn uống hàng ngày?

Sữa chua Hy Lạp (Greek Yoghurt) là một món ăn lâu đời truyền thống của vùng Địa Trung Hải, Đông Á, Tây Á và Ấn Độ. Nó được làm từ sữa bò, được lọc để loại bỏ váng sữa để sữa có độ đặc sệt hơn so với sữa chua tự nhiên.

Sữa chua Hy Lạp (Greek Yoghurt) là một món ăn lâu đời truyền thống của vùng Địa Trung Hải, Đông Á, Tây Á và Ấn Độ

Sữa chua Hy Lạp cũng có hương vị thơm hơn và thường có thể được sử dụng như một chất thay thế lành mạnh hơn cho mayonnaise, kem chua hoặc crème fraîche.

Một nguồn protein tốt

Sữa chua Hy Lạp tiêu chuẩn là một nguồn cung cấp protein sinh học dồi dào, với khoảng 5,7 gr protein trên 100 gr sữa chua.

Ngoài ra, vì hàm lượng protein cao nên sữa chua Hy Lạp sẽ giúp bạn no lâu hơn, đó là "chìa khóa" quan trọng nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng.

Nguồn chất dinh dưỡng tốt cho xương

Sữa chua Hy Lạp không những là một nguồn cung cấp canxi mà còn bổ sung magiê và phốt pho - những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của xương.

Thật vậy, các nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn bao gồm các loại thực phẩm như sữa chua Hy Lạp có thể hỗ trợ mật độ khoáng của xương. Khi kết hợp với các yếu tố lối sống, như một chương trình tập thể dục tăng cường sức đề kháng, sữa chua Hy Lạp có thể giúp hỗ trợ sức mạnh của xương thông qua việc giảm tiêu xương.

Sữa chua Hy Lạp có chứa vi khuẩn sống cung cấp vi khuẩn có lợi được gọi là probiotics

Có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Sữa chua Hy Lạp có chứa vi khuẩn sống cung cấp vi khuẩn có lợi được gọi là probiotics, do đó, việc ăn thường xuyên loại sữa chua này có thể hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

Tuy nhiên, hãy nhớ chọn loại sữa chua Hy Lạp không đường vì đường có thể có ảnh hưởng bất lợi đến sự đa dạng của đường ruột.

Nguồn iốt hữu ích

Sữa chua Hy Lạp cung cấp i-ốt, một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe

Sữa chua Hy Lạp cung cấp i-ốt, một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe.

I-ốt cần thiết cho chức năng tuyến giáp, cũng như tăng trưởng và trao đổi chất. Các bà mẹ sắp sinh có nhu cầu bổ sung về khoáng chất này, vì nó rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Có thể hỗ trợ phục hồi cơ sau khi tập luyện

Hàm lượng protein cao trong sữa chua Hy Lạp khiến nó trở thành món ăn nhẹ lý tưởng sau khi tập thể dục hoặc là thành phần của bữa ăn chính.

Điều này là do hàm lượng protein sinh học có sẵn trong sữa chua Hy Lạp có thể giúp thúc đẩy quá trình sửa chữa và phục hồi cơ bắp ở người.

Tuy nhiên, cũng giống như những loại sữa chua thông thường khác, sữa chua Hy Lạp cũng được chỉ định không nên dùng cho với những người bị dị ứng với sữa.

Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng liên quan nào sau khi dùng sữa chua Hy Lạp, chẳng hạn như cổ họng ngứa ngáy hoặc ho, hắt hơi hoặc ngứa lưỡi…..

Nguồn: suckhoedoisong.vn