"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam nói tiếng Anh như gió

Phần trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh một cách tự tin, trôi chảy của học sinh lớp 7 Đỗ Nhật Nam khiến người xem thán phục.

Video ghi lại phần trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh của Đỗ Nhật Nam (lớp 7, THCS Newton) trong cuộc thi tiếng Anh English Champion 2014diễn ra vào tháng 6 vừa qua, nhận được sự chia sẻ lớn của cộng đồng.

Trong vòng 10 phút, em đã giới thiệu về bản thân, gia đình và nêu quan điểm về một số vấn đề như: tiền có phải yếu tố quan trọng nhất để chọn lựa công việc, học sinh thêm có nên làm thêm... Cách lập luận logic cùng thái độ tự tin, sử dụng ngôn ngữ cơ thể của cậu bé 12 tuổi khiến giám khảo liên tục ngợi khen "very good" (rất tốt), "excellent" (tuyệt vời).

Do-Nhat-Nam-1710-1407400599.jpg

Đỗ Nhật Nam trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh, cuộc thi English Champion 2014. Ảnh chụp màn hình.

Nhiều khán giả hết lời thán phục tài nói tiếng Anh trôi chảy, tự tin "như người bản ngữ" của nam sinh lớp 7 này. "Riêng về kỹ năng nói, độ chính xác, mức độ trôi chảy, Nam xứng đáng điểm 10", một khán giả nói. Cách lập luận và phong thái trò chuyện của Nhật Nam cũng khiến người xem trầm trồ "thông minh, có tố chất của một lãnh đạo tài năng". Một số khán giả khác còn cho rằng, xem xong clip nói tiếng Anh "như gió" của cậu bé 12 tuổi cảm thấy có động lực hơn để học ngoại ngữ.

Kết quả, vượt lên hơn 5.000 học sinh thuộc 18 trường tiểu học và THCS cùng tham dự, Nhật Nam đã giành giải Vô địch.

Trước đó, Đỗ Nhật Nam đã được mệnh danh là "thần đồng tiếng Anh" vì khả năng ngoại ngữ rất tốt. Em cũng vừa trở thành Tổng biên tập của Creative Melange - tờ báo dành cho lứa tuổi học sinh của Đông Nam Á sẽ phát hành số đầu tiên vào tháng 8 này.

Quỳnh Trang

{fcomment}