Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ cần phấn đấu hơn nữa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa cho ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa VIII.

Ngày 25-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với chủ đề: Đoàn kết-Sáng tạo-Đổi mới-Phát triển. Thủ tướng khẳng định: Hiện nay toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang ra sức phấn đấu phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại để đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước. Đây là khát vọng phát triển lớn của dân tộc mà chúng ta phải thực hiện trong điều kiện đất nước ta vẫn còn nhiều khó khăn, môi trường thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường. Tình hình đó đòi hỏi đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ, các tổ chức khoa học - công nghệ, đặc biệt là đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ trong hệ thống Liên hiệp Hội của Việt Nam cần tổ chức phấn đấu hơn nữa, đóng góp cho sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước ta. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là nơi hội tụ những trí tuệ được kết tinh cả đời lao động, khát khao được tiếp tục góp sức, chung tay đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới, xây dựng nền tảng trí thức.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cho biết: Trong suốt 5 năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã có những bước phát triển quan trọng và đã đạt được nhiều kết quả trên các mặt: tư vấn, phản biện và giám định xã hội; nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; bảo vệ môi trường; giáo dục và đào tạo; thông tin và phổ biến kiến thức; phát triển cộng đồng và xóa đói giảm nghèo; động viên quần chúng tham gia các hoạt động sáng tạo khoa học- công nghệ, tôn vinh trí thức; hợp tác trong và ngoài nước. Đặc biệt, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp Hội ngày càng có vai trò quan trọng, phản ánh trung thực, khách quan ý kiến của đội ngũ trí thức khoa học- công nghệ và đã có những đóng góp tích cực vào việc hoạch định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Với kết quả tất cả 192 ủy viên Hội đồng Trung ương biểu quyết tán thành, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn danh sách Đoàn chủ tịch gồm 27 thành viên. Tiến sĩ Phan Xuân Dũng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Trung ương khóa VIII và là tân Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Ông Đặng Vũ Minh được bầu làm Chủ tịch danh dự Liên hiệp.

Bên lề Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ và vật liệu tiên tiến tại triển lãm khoa học - công nghệ.


Nguồn: VTV