Tìm hiểu về cấu tạo, công dụng và ưu điểm của bánh nỉ xám

Trong đánh bóng kim loại, bánh nỉ xám được xếp vào nhóm vật tư tiêu hao, có tác dụng mài mòn bề mặt sản phẩm. Cùng tìm hiểu chi tiết về vật liệu này trong bài viết sau đây.

Bánh nỉ xám có cấu tạo như thế nào?

Bánh nỉ còn có tên gọi khác là quả nỉ, đá nỉ, đĩa đánh bóng, xốp đánh bóng, phớt đánh bóng… Bánh nỉ có màu sắc chủ đạo là màu xám hoặc đen; bên cạnh đó còn có 1 số loại đặc biệt có màu xanh, đỏ, trắng được làm từ sợi nỉ, cát và keo công nghiệp. Sợi nỉ và cát dưới nhiều lớp kết cấu dạng lưới, được ép ở nhiệt độ cao cùng với keo và phụ gia cao cấp để tạo nên sản phẩm bánh nỉ.

bánh nỉ xám

Sản phẩm bánh nỉ (quả nỉ)

Kích thước thông dụng có thể kể đến như bánh nỉ có đường kính 200, 300, 350mm; độ dày 25, 50, 100mm; cỡ hạt #120, #240, #400; độ cứng 5D, 7D, 9D… Khi lựa chọn bánh nỉ, nhà sản xuất cần dựa trên các thông số kỹ thuật như đường kính, độ dày, cỡ hạt và độ cứng sao cho đáp ứng được nhu cầu mài bề mặt.

Công dụng của bánh nỉ xám

Bánh nỉ xám được ứng dụng rộng rãi trong đánh  bóng kim loại với các công dụng sau:

  • Xử lý bề mặt, làm phẳng, làm sạch cho bề mặt cần đánh bóng
  • Dùng để tạo xước Hairline trang trí trên bề mặt kim loại tấm, đánh bóng inox, stainless steel, đồng , nhôm...
  • Tạo cho bề mặt sản phẩm một lớp sáng bóng đồng nhất, loại bỏ vết ố do hàn, loại bỏ các vết rỉ sét, làm sạch bề mặt, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm
  • Đánh phá các bavia nhỏ

Phạm vi sử dụng của bánh nỉ khá rộng. Loại vật liệu mài này có thể xử lý bề mặt dao kéo inox, dụng cụ ăn, các loại cửa khóa, tay cầm, đầu gậy đánh gôn, trang sức; phù hợp với nhiều chất liệu kim loại cứng hoặc mềm.

bánh nỉ xám

Bánh nỉ xám

Ưu điểm vượt trội của bánh nỉ xám

- Tăng tính thẩm mỹ cho bề mặt và làm gia tăng giá trị sản phẩm kim loại

- Lực mài mạnh, hiệu quả cao khi có tính đồng đều sau khi gia công.

- Độ mềm dẻo thích hợp cho nhiều loại công cụ.

- Tạo độ bóng và sắc nét cao cho bề mặt sản phẩm.

- Phù hợp cho sản xuất tự động và sản xuất thủ công.

- Âm thanh mài nhỏ, ít bụi, phù hợp yêu cầu bảo vệ môi trường.

Mua bánh nỉ xám ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cần đánh bóng, các nhà sản xuất nên chọn mua bánh nỉ xám từ các cơ sở cung cấp uy tín. Hiện nay trên thị trường, bánh nỉ chủ yếu là hàng nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan với nhiều mức giá khác nhau, tương xứng với chất lượng. Các cơ sở phân phối uy tín sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bánh nỉ chất lượng, phát huy tối đa công dụng nhằm tạo ra những bề mặt gia công tốt nhất.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các loại máy móc và vật tư đánh bóng nhập khẩu, LEKAR Group là địa chỉ đáng tin cậy dành cho những ai có nhu cầu mua bánh nỉ xám (quả nỉ). Không chỉ đảm bảo sản phẩm là hàng nhập khẩu chất lượng, LEKAR Group còn nhiệt tình chuyển giao công nghệ và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm sao cho đúng và đạt hiệu quả cao.

bánh nỉ xám

LEKAR Group - Đơn vị cung cấp bánh nỉ nhập khẩu chất lượng

Nếu khách hàng không muốn mua máy móc, vật tư về cơ sở để tự đánh bóng sản phẩm thì có thể sử dụng dịch vụ gia công đánh bóng kim loại tại Hà Nội hoặc Tp Hồ Chí Minh của LEKA. Ưu điểm của dịch vụ này là chi phí phải chăng, chất lượng đánh bóng đạt tiêu chuẩn và sản lượng đánh bóng lớn, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm đầu ra cho khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm bánh nỉ xám cũng như các thiết bị máy đánh bóng kim loại, dịch vụ khác của LEKAR, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần công nghệ đánh bóng kim loại LEKA – LEKAR GROUP

HOTLINE: 0986 075 888
Miền Bắc: Lô CN2, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, Phường Minh Khai, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 0243 7646469  
Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Tel:  0274 3639690
Email: info@lekar.vn
Website: danhbongkimloai.com.vn