Chồng Ngô Phương Lan: Nấu cơm, rửa bát, lau nhà, mê con, yêu vợ...

- Lần gặp mặt đầu tiên giữa anh và Ngô Phương Lan có gì đặc biệt?

Chúng tôi gặp nhau khi cùng quay một chương trình truyền hình. Tôi rất ấn tượng là dù là người nổi tiếng nhưng Lan rất bình dị, và thân thiện để giúp người chưa từng có trải nghiệm làm việc trên sóng truyền hình. Trong thời gian quay, Lan cũng thể hiện mình là người rất thông minh, duyên dáng và tốt bụng.

Tôi đã được thông báo khi quay chương trình rằng những thành viên trong dàn khách mời là ai. Vậy nên tôi biết Lan là hoa hậu trước khi gặp mặt cô ấy. Tôi cố gắng không đưa ra phán xét trước khi làm quen với mọi người, vì vậy đã không có bất kỳ cảm xúc đặc biệt nào.

- Trong suốt quá trình tìm hiểu nhau, anh chị gặp phải những khó khăn về văn hóa hay lối sống dẫn tới những mâu thuẫn không đáng có?

Cả hai chúng tôi đều hiểu về văn hóa, đặc biệt là những nét văn hóa liên quan đến Việt Nam và châu Âu. Vì thực tế cả hai đều đã dành nhiều thời gian sinh sống và làm việc trong những nền văn hóa này.

Lan nói tiếng Anh hoàn hảo và tiếng Việt của tôi cũng không hề tệ. Vì vậy, không có bất kỳ hình thức ngôn ngữ hay rào cản văn hóa nào giữa hai người.

Tôi hạnh phúc khi giữa hai vợ chồng chưa bao giờ xảy ra sự hiểu lầm trong thời gian dài hay bất kỳ xung đột lớn nào. Khi một trong hai người không đồng thuận, chúng tôi tôn trọng sự khác biệt và giải quyết mọi việc bằng cách bày tỏ rõ ràng nhất suy nghĩ của mỗi người và cố gắng tìm ra điểm chung.

- Ngô Phương Lan xuất thân từ một gia đình có bố làm ngoại giao có tiếng. Điều đó đã bao giờ là áp lực với anh? Phản ứng của gia đình anh như thế nào khi con trai đính hôn với một người con gái Việt Nam?

Tất cả mọi người đều luôn cảm thấy áp lực ở một mức độ nào đó trong việc tạo ấn tượng tốt đẹp với người thân của người mình đã trao trọn tình yêu. Gia đình Lan thật tuyệt vời và luôn ủng hộ cả hai chúng tôi.

Về phần ba mẹ tôi, họ chia sẻ quan điểm với tôi là không bao giờ đưa ra phán xét dựa trên bất kỳ định kiến nào là một điều tối quan trọng. Vì vậy, phản ứng của ba mẹ không có gì đặc biệt khi tôi nói với họ rằng mình kết hôn với ai đó từ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Họ rất vui vì tôi đã tìm thấy người bạn tâm giao của mình là Lan, và cũng không ngạc nhiên khi tôi kết hôn với một người con gái Việt Nam - đất nước tôi đã sinh sống và gắn bó từ 2002 đến nay.

- Ngô Phương Lan chia sẻ anh là người quan tâm, thông minh, dũng cảm và chăm sóc cô ấy. Liệu bà xã có khen chồng quá không?

Tôi thấy vui khi được vợ khen và hài lòng vì đó là tất cả những gì mình cố gắng làm mỗi ngày. Ai cũng thích khi được khen là thông minh. Tuy nhiên, về sự dũng cảm, tôi không quá chắc chắn về điều đó.

Cả hai chúng tôi đều là những người đơn giản, có những sở thích tương đồng như du lịch, ăn uống và dành thời gian cho bạn bè, gia đình, hiện bao gồm cả cô con gái bé bỏng. Cả hai cũng yêu thích âm nhạc, mặc dù sở thích với các thể loại nhạc khác nhau nhưng tôi rất mong được chia sẻ niềm đam mê này với Lan Vy.

Ngoài việc cho con bú, tôi nghĩ người cha cũng có thể làm tất cả những gì người mẹ làm được nếu họ cố gắng.

Vợ chồng anh sau nhiều năm kể từ ngày tổ chức đám cưới mới quyết định sinh em bé, vì sao vậy?

Tôi tin rằng các cặp vợ chồng nên tận hưởng cuộc sống hôn nhân và xây dựng mối quan hệ bền chặt và ổn định với nhau trước khi họ giới thiệu một đứa trẻ với thế giới. Ngoài ra cần vững chắc tài chính trước khi có con để đảm bảo rằng đứa trẻ có thể được cung cấp tốt nhất tất cả những gì chúng cần. Điều này tất nhiên cần phải có thời gian. Chúng tôi từng bị sảy thai vài năm trước, và cần có thời gian để hồi phục sau một cú sốc lớn như vậy cả về thể chất và tinh thần.

- Ngô Phương Lan từng bị sảy thai và anh đã có thời gian gặp bác sỹ tâm lý vì cú sốc tinh thần này. Cả hai đã vượt qua biến cố ra sao?

Cách duy nhất để chúng tôi đối phó với sự mất mát là luôn vì nhau và hỗ trợ nhau vượt qua nỗi đau. Điều quan trọng đối với chúng tôi là sẵn sàng đối diện và nói về những gì đã xảy ra một cách chân thật nhất mà không che giấu với những người xung quanh.

Sảy thai là một điều phổ biến nhưng rất ít người dám nhắc tới việc này. Tôi cho rằng cần phải thay đổi và có suy nghĩ cởi mở hơn với những gì đã xảy ra. Và từ đó tinh thần tôi dần bình phục và vượt qua cú sốc một cách chắc chắn. Gia đình và bạn bè chúng tôi đều động viên, cả tôi và Lan đều cảm thấy may mắn khi được yêu thương đến vậy.

- Việc bé Lan Vy ra đời đã thay đổi cuộc sống của anh chị như thế nào?

Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã thay đổi quá nhiều, ngoài việc trở nên biết ơn nhiều hơn với những gì mình có, và cảm thấy may mắn với cô con gái tuyệt vời. Tất nhiên, khi con càng trưởng thành thì gánh nặng trên vai các bậc cha mẹ càng lớn nhưng đó là thiên chức đáng quý và tôi luôn trân trọng, hạnh phúc khi con chào đời.

Lan Vy là một cô bé vui tính, thông minh, luôn khiến chúng ta ngạc nhiên hơn mỗi phút mỗi ngày. Tôi biết rằng tất cả các bậc cha mẹ đều nghĩ con cái họ là tốt nhất, nhưng tôi chắc chắn rằng Lan Vy là cô bé tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp.

Tôi cố gắng quan tâm, yêu thương và hỗ trợ gia đình trong cả hai vai trò là người chồng và người ba. Tôi cũng cố gắng chia sẻ càng nhiều trách nhiệm của việc nuôi dạy con cái với bà xã càng tốt. Ngoài việc cho con bú, tôi nghĩ người ba cũng có thể làm tất cả những gì người mẹ làm được nếu họ cố gắng.

- Ngô Phương Lan từng chia sẻ anh thích và nấu ăn rất ngon?

Hiện tại, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 dẫn tới việc chúng tôi đã gần như không rời khỏi nhà trong nhiều tuần nay. Tôi đã đảm nhận hầu hết việc nấu nướng các bữa tối của cả gia đình. Thật tuyệt vời khi có cơ hội thử nghiệm nhiều hơn trong bếp, cũng như thiết kế thực đơn bữa ăn lành mạnh và bổ dưỡng để đảm bảo chúng ta vẫn có sức khỏe tốt tại thời điểm này. Lan nói với tôi rằng những món ăn tôi thực hiện thời gian gần đây là những món yêu thích của cô ấy.

Dịch bệnh ập đến là điều không ai mong muốn nhưng đây là quãng thời gian để mỗi thành viên trong gia đình cùng ngồi lại và dành nhiều thời gian quan tâm đến nhau hơn?

Chúng tôi may mắn khi sống với ba mẹ và chị gái của Lan. Vì vậy mọi thành viên gia đình đều hạnh phúc khi có cơ hội quây quần ở nhà trong thời gian tự cô lập. Chúng tôi quyết định tự cô lập tương đối sớm, và gần như không ra khỏi nhà trong nhiều tuần nay.

Cả hai vợ chồng thích dành tất cả thời gian với con gái Lan Vy và thật tuyệt khi nhìn bé phát triển từng ngày. Thật vui khi được nhìn vào gương mặt tươi sáng mỗi ngày trong thời điểm hiện tại. Đồng thời, có cơ hội dành thời gian cho gia đình mà tôi đã thường bỏ lỡ do phải làm việc cả ngày là một điều thực sự may mắn.

Việc tự cách ly là một điều tích cực để thoát khỏi đại dịch, nhưng nó chỉ có thể khi mọi nhu cầu cơ bản về thức ăn và nhà ở được đáp ứng. Chúng tôi may mắn đủ để có thể làm điều ấy, nhưng lại lo lắng cho những gia đình đang vật lộn để kiếm sống ngoài kia giữa thời điểm khó khăn này.

- Sự bùng phát của dịch Covid-19 đang đẩy tất cả chúng ta vào tình thế khó khăn. Cuộc sống của ba mẹ anh tại châu Âu hiện tại như thế nào?

Ba mẹ tôi di cư sang Pháp vài năm trước và vì thế họ không chịu ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh ở Anh. Tuy nhiên, họ hiện đang bị mắc kẹt ở New Zealand. Ba mẹ tôi đang có kỳ nghỉ lễ và thăm bạn bè ở đó trước khi tình hình dịch bệnh trở nên trầm trọng như hiện tại. Họ đã cố gắng để có thể trở về nhà ở Pháp, nhưng những hạn chế trong điều luật mới được thông qua ở New Zealand đồng nghĩa với việc hiện tại không có chuyến bay nào được phép ra khỏi đất nước này.

- Dịch bệnh ảnh hưởng như thế nào tới công việc của anh và dự định chung cho tương lai của cả hai vợ chồng?

Hiện tại tôi đang là Giám đốc học thuật của một chương trình tiếp cận cộng đồng lớn với nhiều trường tiểu học, trung học công lập và tư thục trong thành phố. Khi các trường học không mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết, tôi gần như đã không làm việc kể từ đó.

Công ty đang cố gắng hết sức để hỗ trợ nhân viên của mình, nhưng tình hình đang có vẻ khó khăn với những người làm việc trong ngành giáo dục nói riêng và tất cả các ngành nghề khác nói chung.

Tôi và Lan đã lên kế hoạch đến thăm Nhật Bản trước khi xảy ra đại dịch, nhưng cuối cùng cả hai đã phải hủy bỏ các kế hoạch. Tôi chắc chắn rằng hai vợ chồng sẽ thực hiện chuyến đi một khi tình hình dịch bệnh được cải thiện.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Nguồn: Báo VietnamNet