Tìm hiểu về nhà thép tiền chế lắp ghép và ứng dụng của nó trong lĩnh vực xây dựng

Trong lĩnh vực xây dựng, nhà thép tiền chế lắp ghép còn có tên gọi khác là công trình kết cấu thép. Loại công trình này được xây dựng phổ biến để làm nhà xưởng, kho bãi, mái che ngoài trời… Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau.

Nhà thép tiền chế lắp ghép là gì?

Để hiểu về nhà thép tiền chế lắp ghép, trước tiên cần tìm hiểu về bản chất cấu tạo nên loại công trình này. Từ những cấu kiện thép được sản xuất sẵn theo bản vẽ thiết kế, kỹ sư và công nhân xây dựng sẽ tiến hành lắp ghép thành khung nhà thép hoàn chỉnh.

nhà thép tiền chế lắp ghép

Nhà thép tiền chế lắp ghép từ các cấu kiện thép sản xuất theo bản vẽ kỹ thuật ban đầu

Cấu kiện thép được sản xuất tại xưởng. Để sản xuất ra các cấu kiện, đơn vị sử dụng các loại thép tấm. Trải qua quy trình sản xuất nhà thép tiền chế gồm các khâu chế tạo phôi, gá thép, hàn hoàn thiện, làm sạch, làm nhẵn và sơn, các cấu kiện thép đạt tiêu chuẩn chất lượng sẵn sàng để vận chuyển đến công trường.

nhà thép tiền chế lắp ghép

Xưởng sản xuất cấu kiện thép

Dưới sự tính toán chính xác của các kỹ sư, các cấu kiện thép có độ chính xác cao, thuận lợi cho quá trình lắp ghép của công nhân xây dựng, từ đó rút ngắn thời gian thi công. Thay vì mất hàng năm trời giống như thi công công trình bê tông cốt thép, xây dựng nhà thép tiền chế chỉ mất từ 2 đến 3 tháng - một khoảng thời gian rất ngắn.

Ưu điểm của nhà thép tiền chế lắp ghép

nhà thép tiền chế lắp ghép

Nhà thép tiền chế thi công nhanh, rút ngắn tiến độ xây dựng

  • Tiết kiệm chi phí: Đối với các công trình có diện tích lớn như nhà xưởng, nhà kho… xây dựng nhà bằng khung thép giúp tiết kiệm từ 10 đến 15% tổng chi phí cho chủ đầu tư.
  • Rút ngắn thời gian thi công: Quá trình xây dựng nhà thép tiền chế trải qua các giai đoạn từ xây móng, lắp dựng khung thép cho đến hoàn thiện phần khung bao và mái che. Trong đó, quá trình lắp dựng khung thép diễn ra rất nhanh chóng. Để xây dựng hoàn thiện một công trình kết cấu thép thông thường chỉ mất từ 2 đến 3 tháng với các đơn vị thi công chuyên nghiệp.
  • Có khả năng tái sử dụng: Đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của nhà thép tiền chế lắp ghép. Đối với các doanh nghiệp xây nhà xưởng, kho bãi trên đất đi thuê (đất khu công nghiệp), khi hết thời điểm thuê đất có thể tháo dỡ, di dời công trình kết cấu thép đi nơi khác và lắp dựng lại như ban đầu.

Tân Khánh - Đơn vị sản xuất và thi công nhà thép tiền chế lắp ghép uy tín

Tại khu vực miền Bắc nói chung và Thái Nguyên nói riêng, Tân Khánh là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và thi công kết cấu thép. Nhà thép tiền chế Tân Khánh được các nhà thầu và chủ đầu tư đánh giá cao bởi sự chắc chắn, tính thẩm mỹ, đáp ứng tốt công năng sử dụng cũng như tiến độ thi công nhanh chóng.

nhà thép tiền chế lắp ghép

Tân Khánh - Đơn vị sản xuất và thi công nhà thép tiền chế lắp ghép hàng đầu miền Bắc

Diện tích nhà xưởng rộng kết hợp cùng hệ thống máy móc hiện đại như máy chặt song phẳng, máy cắt CNC, máy khoan CNC, máy phun bi, máy hàn tự động, máy đột dập liên hợp, máy nắn tự động, máy gá tự động, dây chuyền cán tôn (tôn lợp nhà, tôn công trình), máy hàn khí… giúp Tân Khánh sản xuất ra được những cấu kiện thép chất lượng, độ chính xác cao, khi lắp dựng tại công trình không xảy ra sai sót.

Luôn đặt uy tín lên hàng đầu, Tân Khánh trở thành đối tác của các đơn vị lớn như nhà máy gạch men cao cấp Vicenza, nhà máy bê tông Amaccao, nhà máy dầu ăn Nortalic (Nghi Sơn), xưởng lắp ráp thành phẩm Samsung Thái Nguyên, nhà máy nghiền đá Yên Bái… và nhận được sự tin tưởng của rất nhiều chủ đầu tư.

Để được tư vấn chi tiết về xây dựng nhà thép tiền chế lắp ghép, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Hotline: 0842805222
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh