Tin 'sốc' về tài sản của tỷ phú Elon Musk

Tài sản của ông Elon Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận trong chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Tỷ phú Elon Musk.

Đài RT dẫn thông tin từ Bloomberg cho hay, với tài sản ròng trị giá 169,8 tỷ USD, ông Musk vẫn là người giàu nhất thế giới, tính đến ngày 21/11.

Sự sụt giảm chưa từng có trong khối tài sản của ông Musk phản ánh những thách thức mới nhất mà Tesla, công ty nắm giữ phần lớn tài sản của ông này, đang phải đối mặt trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao và những xáo trộn trong chuỗi cung ứng.

Các vấn đề liên quan đến Telsa đã trở nên trầm trọng hơn đáng kể bởi đợt thu hồi hơn 300.000 xe mới nhất do lỗi đèn hậu và chính sách zero-Covid chặt chẽ ở Trung Quốc, thị trường lớn của Tesla bên ngoài nước Mỹ.

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm 6,8% xuống còn 167,87 USD vào cuối phiên giao dịch ngày 21/11, đánh dấu mức giá cổ phiếu thấp nhất của Telsa kể từ tháng 11/2020.

Như vậy, cổ phiếu Tesla đã mất hơn một nửa giá trị tính từ đầu năm đến nay. Ông Musk nắm giữ gần 15% cổ phần của Tesla và sự sụt giảm giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã khiến tài sản của ông mất đi khoảng 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Hôm tháng trước, ông Musk đã mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD.

Ông đã sa thải khoảng 60% nhân viên của Twitter kể từ khi tiếp quản, trong đó, đợt sa thải mới nhất diễn ra vào ngày 20/11 vừa qua.

Các nhà đầu tư đã lo lắng về khả năng doanh nhân này có thể tập trung vào vai trò CEO Tesla sau khi mua lại Twitter.

Giá cổ phiếu của Tesla đã chịu áp lực đáng kể vào năm 2022 do đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường công nghệ liên quan đến những lo ngại sâu sắc về sự suy giảm kinh tế, cũng như do lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Chỉ số Nasdaq 100 đã giảm gần 30% trong năm nay.

Nguồn: baophapluat.vn