Triệu hồi hơn 1.200 xe Porsche Cayenne tại Mỹ do lỗi hệ thống treo

Hãng xe Đức Porsche vừa ra thông báo triệu hồi 1.241 xe Porsche Cayenne được sản xuất từ năm 2021 đến năm 2022 liên quan đến lỗi lắp ráp ở hệ thống treo.

Triệu hồi hơn 1.200 xe Porsche Cayenne tại Mỹ lỗi hệ thống treo.

Theo đó, đợt triệu hồi lần này xuất phát từ việc đai ốc trên tay đòn ở trục sau của xe không được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật được yêu cầu, vì vậy đai ốc này có thể bị vỡ trong quá trình vận hành.

Phía nhà sản xuất cho biết giải pháp để khắc phục lỗi này đó là thay thế đai ốc trên tay đòn ở trục sau bằng đai ốc mới đáp ứng các thông số kỹ thuật yêu cầu.

Không chỉ riêng tại thị trường Mỹ, trước đó vào tháng 10/2021, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phê duyệt đợt triệu hồi đối với 10 chiếc xe hạng sang Porsche Cayenne để thay thế đai ốc liên kết trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau.

Theo đó, số lượng xe Porsche Cayenne bị triệu hồi được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020 do Công ty TNHH xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối, thực hiện theo chương trình triệu hồi AMA9 của hãng Porsche.

Chương trình triệu hồi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt sẽ bắt đầu từ ngày 26/10/2021 và dự kiến kết thúc vào ngày 26/10/2023.

Porsche Cayenne bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi hệ thống treo đa liên kết phía sau

Thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết mẫu xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau, trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc), có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Tuy nhiên, những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau đã được sản xuất mà không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định.

Trong một số trường hợp, sự cố này sẽ dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên những đai ốc này và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe. Đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan, dẫn tới tình trạng xe không còn ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.

“Sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện ra các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng”, thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay.

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/trieu-hoi-hon-1200-xe-porsche-cayenne-tai-my-do-loi-he-thong-treo-20180504224264724.htm