Tuyệt chiêu biến sân vườn trở nên ấn tượng

Có một khu đất rộng để làm vườn hoa là một món quà tuyệt vời mà cuộc sống mang lại cho ngôi nhà của bạn. Hãy biến khu vườn thêm xinh nhờ những ý tưởng thú vị dưới đây.

1. Bồn hoa với viền gạch

Một bồn hoa đơn giản bên hông nhà cần một đường viền nhỏ để hoàn thiện cảnh quan. Những viên gạch, đá lát kết nối với nhau sẽ là một ý tưởng độc đáo và thú vị. Không những làm nổi bật thảm hoa đơn giản m à còn thu hút ánh nhìn trực tiếp đến những bông hoa và cây xanh được trồng bên trong. Ngoài ra, hãy thêm lớp phủ và hoa nhiều màu để thêm màu sắc cho ngôi nhà.

2. Rải sỏi làm đẹp lối đi sân vườn

Rải sỏi trên lối đi là một trong những ý tưởng tuyệt vời tạo nên nét đẹp riêng, xua tan vẻ nhàm chán vốn có của lối đi truyền thống và hòa hợp giữa không gian cảnh sắc sân vườn. Sỏi với nhiều hình dạng, màu sắc như trắng, đen, vàng, xanh lục… ngoài ra còn các loại sỏi nhân tạo được nhuộm màu phong phú phù hợp với nhiều phong cách trang trí và từng không gian sân vườn. Nghệ thuật bố trí và sắp xếp cũng là yếu tố quan trọng tạo nên một lối đi ấn tượng, tô điểm cho sân vườn nhà bạn thêm độc đáo và đẹp mắt hơn.

3. Hoa và đá tự nhiên xung quanh

Những bông hoa rực rỡ trông thật đẹp khi được trồng xung quanh thân cây. Tuy nhiên, chúng cần một chút viền màu để màu sắc của hoa thật sự nổi bật trên thảm cỏ rực rỡ. Sử dụng đá tự nhiên màu xám có thể là lựa chọn hoàn hảo để tạo sự tương phản với những bông hoa tươi sáng. Bạn nên chọn những viên đá lớn, xếp chồng nên nhau để tạo ra một bức tường theo phong cách tự nhiên và độc đáo nhất.

4. Đường viền bằng đá

Đường viền bằng đá là một loại đường viền cơ bản cho sân vườn. Nó mang lại sự gọn gàng, đẹp mắt. Đường viền bằng đá cũng đem lại cảm giác mộc mạc với một vẻ đẹp tự nhiên hơn. Bên cạnh đường viền bằng đá, hãy trồng thêm một số loại cây , hoa để đường viền không bị đơn điệu và khô cứng.

5. Đường viền bằng gạch

Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài của những viên gạch, hãy biến ý tưởng này thành một bức tường ngắn cho khu vườn của bạn. Đơn giản, bạn chỉ cần đặt các viên gạch ở nơi bạn muốn để lót viền, cảnh quan hoặc lối đi của mình. Bạn thậm chí còn có thể lấy những viên gạch với màu sắc khác nhau để tạo hiệu ứng độc đáo. Nếu thích, bạn có thể sử dụng gạch nguyên miếng hoặc cắt đôi bằng lưỡi cưa chuyên dụng để tránh bị vỡ vụn.

6. Cọc nhựa PVC xung quanh vườn hoa

Một lựa chọn viền sân vườn tự làm, đơn giản đó là sử dụng nhựa PVC. Những chiếc cọc nhựa này có thể được sơn bất kỳ màu nào, dán bất cứ đâu và đặt theo bất kỳ hình dạng nào bạn muốn. Chi phí cũng khá rẻ mà hiệu quả đem lại rất tuyệt vời.

7. Khúc gỗ quanh vườn hoa

Để có một cái nhìn tự nhiên, sử dụng các khúc gỗ có thể là lựa chọn viền hoa hoàn hảo cho khu vườn của bạn và nhất là bồn hoa của bạn. Đơn giản bạn chỉ cần xếp chúng theo cách bạn muốn. Đổ đất vào trong và trồng những bông hoa yêu thích. Vẻ ngoài đẹp tự nhiên này rất thích hợp và lý tưởng cho những ngôi nhà mộc mạc và có sẵn những khúc gỗ cũ.

8. Băng ghế dài trong vườn

Kết hợp chỗ ngồi và cây trồng, ý tưởng viền sân vườn này là vô cùng hoàn hảo cho sân sau. Sử dụng gỗ cũ hoặc ván gỗ đã qua phong hóa để tạo một chỗ ngồi dọc theo vườn hoa của bạn. Tuy nhiên, nhớ chà nhám gỗ và xử lý gỗ để tránh các mảnh vụn và vết thối trên chỗ ngồi.

9. Sử dụng đá thô

Nếu bạn muốn đồng thời mang đến vẻ ngoài hiện đại và mộc mạc thì đá thô là một lựa chọn hoàn hảo để tạo ra một cái nhìn theo phong cách Tetris và làm cho khu vườn của bạn trở nên nổi bật. Xếp chồng các viên đá theo cách bạn muốn để tạo ra cái nhìn độc đáo. Ngoài ra, hãy sử dụng nhiều màu đá để khu vườn thêm ấn tượng và nổi bật.

10. Hàng rào sắt đen đơn giản

Đôi khi, tất cả những gì bạn cần là một hàng rào đen đơn giản được làm từ dây mảnh hoặc sắt nhỏ để bao quanh khu vườn hoặc bãi cỏ của bạn. Hàng rào trang trí này tuy nhỏ nhưng lại làm nổi bật cây cối trong vườn. bạn có thể uốn hàng rào thành những hình thù bất kỳ để tạo sự bắt mắt và gây chú ý. Mặc dù hàng rào này không lớn lắm nhưng những thiết kế phức tạp rất lý tưởng để thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh.

11. Hàng rào ngắn bằng gỗ

Gỗ cũ đã được sơn phủ thực sự là một lựa chọn tuyệt vời để làm viền cho bãi cỏ hay khu vườn nhà bạn. Gỗ thô và lớp sơn sứt mẻ là một nét chiết trung tạo nên vẻ ngoài cổ điển cho viền khu vườn tuyệt vời nổi bật giữa đám đông. Bạn có thể lấy gỗ này từ các bãi phế liệu hoặc thậm chí tự chế tạo bằng cách sơn gỗ cũ, bị phong hóa và chà nhám chúng.

12. Đường viền độc đáo

Với những gia chủ thích sự độc đáo, sáng tạo, muốn mọi vị khách ghé thăm sân vườn của mình đều sẽ cảm thấy ấn tượng thì hãy thiết kế cho mình một đường viền độc đáo. Ví như, bạn có thể sử dụng những chiếc vỏ sò, những chiếc đĩa, chai thủy tinh cũ úp ngược... để làm đường viền. Bạn có thể làm đường viền theo kiểu so le hoặc kiểu song song./.

Nguồn: https://vov.vn/doi-song/nha-dep/tuyet-chieu-bien-san-vuon-tro-nen-an-tuong-post932486.vov